Skip to main content
sharethis

คนงานแอลฟ่าสปินนิ่งร้องผู้ว่าฯ สมุทรปราการ ตามนายจ้างจ่ายค่าจ้างค้างจ่าย หลังสั่งให้ลูกจ้างหยุดงานไม่จ่ายค่าจ้าง 

29 พ.ค.2566  เฟซบุ๊ก 'สหพันธ์ สิ่งทอ' รายงานว่า วันนี้ (29 พ.ค.) ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ลักษมี สุวรรณภักดี รองเลขาธิการ  สิริรัตน์  วันขำประธานคณะกรรมการสตรี สหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอ การตัดเย็บเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์หนังแห่งประเทศไทย เข้าร่วมเป็นกำลังใจให้ลูกจ้างของบริษัท แอลฟ่าสปินนิ่ง จำกัด ซึ่งเดินทางมายื่นหนังสือกับท่านฯผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามบังคับให้นายจ้างนำเงินมาจ่ายค่าจ้างค้างจ่าย เงินค่าจ้างที่สั่งให้ลูกจ้างหยุดงานไม่จ่ายค่าจ้าง เงินที่นายจ้างหักเงินค่าจ้างของลูกจ้างเป็นจำนวนหลายงวดและไม่ยอมจ่ายคืนให้กับลูกจ้างและเงินอื่นๆ ที่ลูกจ้างมีสิทธิ์ได้รับ และติดตามแจ้งให้นายจ้างดำเนินการเรื่องต่างให้เกิดความชัดเจนในการจ้างงานว่าจะดำเนินการผลิตต่อหรือจะปิดกิจการ เนื่องจากขณะนี้ลูกจ้างได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจากผลกระทบเป็นอย่างมาก

ศุภมิตร ชินศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มารับหนังสือจากลูกจ้างและสั่งการให้สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเร่งออกคำสั่งภายใน 3 วัน สั่งการสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานคอยตรวจสอบมิให้นายจ้างหลบหนี้หรือขนย้ายทรัพย์สินต่างๆ ออกจากโรงงาน

ด้านลูกจ้างบริษัท แอลฟ่าสปินนิ่ง จำกัด แจ้งว่าคอยติดตามความคืบหน้าว่าจะเป็นไปตามที่ผู้ว่าจังหวัดสมุทรปราการได้สั่งการไว้หรือไม่  หากไม่เป็นไปตามที่ได้รับปากกับลูกจ้างไว้ป้ายหน้าอาจเจอกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net