Skip to main content
sharethis

ทนายความเผย เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานแจ้งว่า “บุ้ง” มีอาการป่วยมากและไม่ประสงค์ให้ใครเข้าเยี่ยม ทะลุวังชี้ “ไม่มีทางที่บุ้งจะไม่ประสงค์ให้คนนอกเยี่ยม” พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเอกสารการเข้าเยี่ยมที่เจ้าหน้าที่นำมาให้ดูตรงช่อง "ให้เข้าพบ" มีลายมือคนขีดไว้ แต่มีรอยลิควิดลบ และตรงช่อง "ไม่ให้เข้าพบ" มีรอยปากกาขีดทับไว้

 

31 ม.ค. 2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานวันนี้ (31 ม.ค. 2567) ทนายความไม่สามารถเข้าเยี่ยม เนติพร (สงวนนามสกุล) หรือ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ ได้ หลังเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานแจ้งว่าบุ้งมีอาการป่วยมาก และเจ้าตัวไม่ประสงค์ให้ใครเข้าเยี่ยม โดยทนายความได้ยื่นขอเข้าเยี่ยมบุ้งทางออนไลน์ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการกักโรค หลังจากผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลางแจ้งว่า “บุ้งมีอาการป่วยมากยังไม่ประสงค์ให้ใครเยี่ยมในตอนนี้”

วันนี้นับเป็นวันที่ 5 ที่บุ้งอดอาหารและน้ำประท้วง เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัว

‘บุ้ง-เนติพร’ อดอาหารและน้ำในเรือนจำประท้วง ลั่นยอมตายแลกความอยุติธรรม

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ “ทะลุวัง - ThaluWang” โพสต์แสดงความคิดเห็นว่า “ไม่มีทางที่บุ้งจะไม่ประสงค์ให้คนนอกเยี่ยม เราต้องการให้เรือนจำแจ้งมาโดยด่วนว่าเกิดอะไรขึ้นกับบุ้งกันแน่” พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อไม่มีหลักฐานใดมายืนยันว่าบุ้งอยู่หรือตาย และทนายความยืนยันว่าต้องขอเจอบุ้งให้ได้ เพื่อให้ทราบความจริง ปรากฎว่าทางเรือนจำเอาเอกสารการเข้าเยี่ยมที่มีลายมือบุ้งเซ็นชื่อมาให้ดู โดยตรงช่อง "ให้เข้าพบ" มีลายมือคนขีดไว้ แต่มีรอยลิควิดลบ และตรงช่อง "ไม่ให้เข้าพบ" มีรอยปากกาขีดทับไว้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net