Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 21 ธ.ค.47 นางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติหลักการที่กระทรวงมหาดไทยขออนุมัติงบกลางเพื่อจัดหารถยนต์ดับเพลิงขนาดจุ 2,000 ลิตร ให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในพื้นที่เสี่ยงภัย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 42 คันใน 42 พื้นที่ คันละ 3,550,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 149,100,000 บาท

"แต่นายกรัฐมนตรีติงว่าแพงเกินไป ควรกลับไปพิจารณาความเหมาะสมใหม่ เพราะความต้องการใช้รถดับเพลิงอาจต้องการขนาดที่เข้าออกพื้นที่สะดวก มีประสิทธิภาพ ไม่ใช่คันใหญ่ๆ เสมอไป" รองโฆษกฯ กล่าว

ทั้งนี้ ตามรายงานของของกระทรวงมหาดไทยระบุว่า นับตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา สถานการณ์ภาคใต้ยังไม่มีทีท่าจะสงบลง ยังมีการลอบทำร้ายประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลอบเผาอาคารที่ทำการราชการ โรงเรียน ตลอดจนบ้านเรือนประชาชน ตั้งแต่เดือนมกราคม - พฤศจิกายนที่ผ่านมามีกว่า 360 ครั้ง และการเข้าควบคุมเพลิงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากยังขาดแคลนเครื่องมือและรถยนต์ดับเพลิงที่มีประสิทธิภาพเพียงพอ

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net