Skip to main content
sharethis

คณะทำงานนายกฯโต้ข่าว “ปิดฉาก‘แลนด์บริดจ์’ ยัน รัฐบาลเดินหน้า เต็มกำลัง คาด ร่าง พ.ร.บ.พื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคใต้  เข้าสภาปลายปีนี้

13 พ.ค.2567 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อมวลชนว่า วานนี้ (12 พ.ค.67) ศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ คณะทำงานของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนัก รายงานว่า “ปิดฉาก‘แลนด์บริดจ์’ มีแต่ผู้สนใจไม่มีผู้ลงทุน” นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน หรือ โครงการแลนด์บริดจ์ อยู่ในระหว่างการดำเนินการ 2 ส่วน ได้แก่

1. สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กำลังร่าง พ.ร.บ. SEC หรือพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคใต้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรได้ในช่วงปลายปีนี้

2. ทาง สนข. กำลังอยู่ในขั้นตอนจัดทำเอกสารเชิญชวนลงทุนและร่างเสนอเอกสารเชิญชวนยื่นข้อเสนอ (Request for Proposal)

ศึกษิษฏ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลกำลังเร่งเดินหน้าโครงการอย่างเต็มกำลัง โดยอยู่ระหว่างการโรดโชว์โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งนักลงทุนให้ความสนใจ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจด้วย หากมีความคืบหน้า  จะมีการรายงานให้ทราบอย่างแน่นอน

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net