Skip to main content
sharethis

"เรื่องการลาออกนั้น ไม่เกี่ยวกันเลย เพราะประธานฯ มาจากประชาชน ต้องฟังเสียงประชาชนอยู่แล้ว ไม่มีอะไร ในสภาก็ฟังเสียงสภาอยู่แล้ว และก็ไม่มีใครมากดดันผมใดๆ ทั้งสิ้นเพราะทุกเรื่องอยู่ภายใต้กฎหมายอันนี้ขอยืนยัน" นายสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่ยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน


 


ทั้งนี้ นายสุชน ได้เสนอชื่อ นายวิสุทธิ์ มนตริวัต ขึ้นทูลเกล้าฯเป็นผู้ว่าฯสตง.คนใหม่ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. 48 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการโปรดเกล้าฯลงมา ทำให้มีเสียงเรียกร้องให้ นายสุชน ต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างใดอย่างหนึ่ง  


 


ส่วนหากทรงไม่โปรดเกล้าฯ ลงมาจะดำเนินการหรือมีความรับผิดชอบอย่างไรนั้น นายสุชนกล่าว ตรงนี้ยังไม่ได้คิดกันเพราะไม่ใช่หน้าที่เราตอนนี้ ซึ่งในเรื่องความรับผิดชอบทางวุฒิสภาจะต้องมาคุยกัน ไม่ใช่ประธานวุฒิสภาคนเดียว ต้องฟังเสียงทุกคน เนื่องจากเรื่องดังกล่าวมีหลายองค์กรร่วมกันซึ่งวุฒิสภาได้ทำเฉพาะหน้าที่ก็พอแล้ว


 

"ผมไม่มีความกังวลต่อกระแสกดดันภายนอกทั้งสิ้นเพราะวุฒิสภาไม่ได้เล่นการเมืองกับใคร เราทำหน้าที่ตามกฎหมาย ต้องเป็นกลาง ไม่ได้อยู่ภายใต้อาณัติของใคร เพราะวุฒิสภาจะต้องเคารพมติเสียงข้างมาก แต่เมื่อทำหน้าที่ประธานวุฒิสภาก็ต้องรับผิดชอบมากกว่าคนอื่น "นายสุชนกล่าว
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net