Skip to main content
sharethis

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 197/2552 เรื่อง แต่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีข้าราชการตำรวจถูกกล่าวหาว่าได้กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง เนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. ได้กล่าวหาว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง

กรณีการจัดจ้างโฆษณาและเผยแพร่รายการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 3 รายการ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 18,697,500 บาท จากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 ซึ่งได้กระทำโดยมีเจตนาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัท เอ็น.เอส. มีเดีย แอสโซซิเอทส์ จำกัด และเป็นการกระทำที่กีดกันผู้เสนอราคารายอื่นไม่ให้สามารถมาเสนอราคา หรือแข่งขันราคาได้อย่างเป็นธรรม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 84 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีข้าราชการตำรวจถูกกล่าวหาว่าได้กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงดังกล่าว

ประกอบด้วย 1. นายธงทอง จันทรางศุ เลขาธิการสภาการการศึกษา เป็นประธานกรรมการ 2. นายวชิระ เพ่งผล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกรรมการ 3. พล.ต.ท.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล ผู้ช่วย ผบ.ตร. (งานบริหาร) เป็นกรรมการ 4. พล.ต.ท.อาจิณ โชติวงศ์ ผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เป็นกรรมการ 5. พล.ต.ต.ปัญญา เอ่งฉ้วน ผู้บังคับการกองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นกรรมการและเลขานุการ

6.นายมงคล แสงหิรัญ ผอ.สำนักกฎหมายและระเบียบกลาง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ช่วยเลขานุการ และ 7.พ.ต.อ.สุกิจ โตตาบ ผู้กำกับการกลุ่มงานนิติการ กองนิติกร สำนักงานกฎหมายและสอบสวน เป็นผู้ช่วยเลขานุการ ทั้งนี้ให้คณะกรรมการฯดำเนินการสืบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนด ในกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ. 2547 ให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอสำนวนการสืบสวนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

...............................
ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net