มติชนเผยภาพ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ‘พกปืน’ เข้าสภา

มติชนเผยแพร่ภาพนายชุมพล จุลใส ส.ส.ประชาธิปัตย์ พกอาวุธปืนเข้ามาในรัฐสภา ในช่วงที่คนเสื้อแดงชุมนุมหน้ารัฐสภาและบุกเข้าภายในเพื่อตามหานายสุเทพ เทือกสุบรรณ

 
 

มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) เวลา 15.54 น. พาดหัวข่าวว่า “ส.ส.คนสนิท"เทพเทือกถือ"ลูกซอง" ในท่าพร้อมยิง คนปชป.หยอกนักข่าว"ถ้ามันเข้ามา ยิงมันเลย"” โดยรายงานว่าในช่วงที่คนเสื้อแดงบุกเข้ารัฐสภานั้น มติชนออนไลน์รายงานว่า นายสุเทพอยู่ในห้องอาหารชั้น 2 คนสนิทของนายสุเทพคือนายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ได้พกปืนลูกซองตลอดเวลา โดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางคนได้พูดเล่นกับผู้สื่อข่าวว่า “ถ้ามันเข้ามา ก็ยิงมันเลย”

มติชนออนไลน์ รายงานอีกว่า เมื่อเวลา 13.15 น. ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง 5 คน เข้ามาตามหาตัวนายสุเทพ เพื่อขอเจรจานั้น นายสุเทพ พร้อมด้วยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกฯ และนายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกรัฐบาล และส.ส.พรรครัฐบาลจำนวนหนึ่ง ได้ใช้เส้นทางด้านหลังห้องอาหาร เพื่อเดินทางหลบไปด้านอาคารรัฐสภา 3 เพื่อข้ามไปฝั่งพระที่นั่งวิมานเมฆ เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์กลับศอ.รส.นั้น ได้มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวนมากเดินประกบนายสุเทพ รวมทั้งมีทีมรักษาความปลอดภัยคอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

โดยตลอดเส้นทางไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์นั้น นายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ คนสนิทนายสุเทพ ได้ถือปืนลูกซองในท่าพร้อมยิงทันทีประกบด้านซ้ายนายสุเทพตลอดเวลา โดยมติชนออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพดังกล่าวด้วย (คลิกที่นี่)

นอกจากนี้ในช่วงที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงส่วนหนึ่งเข้าไปในรัฐสภา ยังสามารถยึดปืนและเครื่องกระสุนมาจาก พลอาสา ชโรธร กิมสอ สังกัดกองพันสารวัตรทหาร เดินทางมากับรถนำขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยนายพลอาสาอ้างว่าเมื่อเข้ามาถึงรัฐสภาเกรงว่าปืนจะหายจึงนำปืนลงมาจากรถ จากนั้นเกิดความชุลมุนและมีการแย่งปืนไป ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาและตัวแทนของฝ่ายทหารได้พา  พล.อ.ส.ชโลทร ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ดุสิต แล้ว เพราะอาวุธที่ใช้เป็นอาวุธที่ใช้ในราชการ ขณะที่คนเสื้อแดงได้นำส่งมอบปืนและเครื่องกระสุนดังกล่าวให้ตำรวจแล้ว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท