คุมตัว "สมยศ-สุธาชัย" ไว้ค่ายอดิศร 7 วัน อ้างไม่ผิดถึงปล่อย

สมยศ-สุธาชัย เดินทางเข้ามอบตัว ก่อนถูกควบคุมตัวไปที่ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรี  โดยเบื้องต้นจะควบคุมตัวไว้ 7 วัน 

วันนี้ (24 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตย และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ Red News  และ ผศ.ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ระดับ 8 ของ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รรท.ผบก.ป. ในฐานะผู้ต้องหาตามหมายจับ ในความผิดตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 11 (1) ประกาศให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจจับกุมและควบคุมตัวบุคคลที่สงสัยว่าจะเป็นผู้ร่วมกระทำการให้เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือเป็นผู้ใช้ ผู้โฆษณา ผู้สนับสนุนการกระทำเช่นว่านั้น หรือปกปิดข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำให้เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

พล.ต.ท.ไถง กล่าวว่า การเดินทางมาของบุคคลทั้งสองไม่ใช่เป็นการควบคุมตัว แต่เป็นการเชิญตัวมาสอบถามความเห็นถึงพฤติกรรมในการชุมนุมที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้จะควบคุมตัวไปที่ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรี  โดยเบื้องต้นจะควบคุมตัวไว้ 7 วัน  ทั้งนี้หากสอบสวนพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดตาม พรก.ฉุกเฉิน ก็อาจจะปล่อยตัวไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท