Skip to main content
sharethis

ภิรมย์ ภูมิศักดิ์ เกิดเมื่อ 27 มีนาคม 2471 เป็นพี่สาวของ จิตร ภูมิศักดิ์ ปัญญาชนนักปฏิวัติเจ้าของงานเขียน อาทิ โฉมหน้าศักดินาไทย,โองการแช่งน้ำและข้อคิดใหม่ในประวัติศาสตร์ไทยลุ่มน้ำเจ้าพระยา

ภิรมย์ ภูมิศักดิ์

ภิรมย์เป็นผู้ที่เก็บรวบรวมต้นฉบับงานเขียนของจิตรภูมิศักดิ์ไว้ โดยหลังจากการเสียชีวิตของ งานเขียน และประวัติของจิตร ภูมิศักดิ์ จึงได้ถูกทยอยนำออกมาพิมพ์เผยแพร่ต่อมา

ทางคณะคนใกล้ชิดได้แจ้งกำหนดการว่า จะมีงานรดน้ำศพ สวดอภิธรรม ณ วัดเสมียนนารี ศาลา 5 เวลา 16.00 น.จากวันนี้เป็นต้นไป  และมีกำหนดการฌาปนกิจ ในเวลา 13.00 น. ในวันจันทร์ที่  19 มี.ค.นี้

ภิรมย์ มีอาการขาบวม นอนไม่ได้ รับประทานอาหารไม่ได้ ประมาณ1-2สัปดาห์ จากนั้นก็เข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลบ้านแพ้ว สมุทรสาคร ก่อนที่จะสิ้นใจโดยสงบในเช้าวันนี้  สำหรับงานสวดอภิธรรมในคืนแรกมีผู้มาร่วมเพียง 3-40คน

ภาพประกอบ:ศักดินา ฉัตรกุล ณ อยุธยา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net