Skip to main content
sharethis

แนะ "ยิ่งลักษณ์" นำข้อเสนอ คอป. มาศึกษาจริงจังเพื่อหาทางออกประเทศ และพร้อมร่วมมือรัฐบาลค้นหาความจริง หากไม่ทำเช่นนั้นงาน คอป. จะสูญเปล่า เพราะแกนนำเสื้อแดงกลัวติดคุก

ประณามตำรวจนครบาลข่มขู่ประชาชน กรณีม็อบหน้าที่ทำการพรรค

เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (19 ก.ย. 55) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า กรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งจะเดินทางมายื่นหนังสือที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีการเกณฑ์ตำรวจมาร่วมด้วยจนกลายเป็นภาพม็อบตำรวจข่มขู่ประชาชน โดยใช้เวลาราชการ ใช้พาหนะของทางราชการซึ่งเป็นภาษีของประชาชนในการเดินทางมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัวของ ผบช.น. เป็นภาพที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่เคยเห็นและไม่คิดว่าจะเห็นการปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ข่มขู่คุกคามสร้างความรู้สึกไม่ปลอดภัยให้กับประชาชน จนประชาชนต้องลุกขึ้นปกป้องตัวเองจากตำรวจ ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังเชื่อว่าตำรวจส่วนใหญ่มีจิตสำนึกความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์และตำรวจที่มาก็ไม่รู้ว่ามาทำอะไรแต่ถูกสั่งโดยผู้บังคับบัญชาที่ต้องการเอาใจ ผบช.น.

อย่างไรก็ตามยังเชื่อตำรวจส่วนใหญ่มีจริยธรรม คุณธรรมที่จะดูแลประชาชน แต่ผู้ที่ต้องถูกประณามคือผู้บังคับบัญชาที่เกณฑ์ตำรวจชั้นผู้น้อยมา ซึ่งพรรคจะตรวจสอบต่อไปว่าผู้ที่สั่งให้มีการนำเวลาราชการมาพรรคประชาธิปัตย์ ใช้รถตำรวจจนตำรวจมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัวของ ผบช.น.ใครเป็นผู้ออกคำสั่งและต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้อยากฝากถึงประชาชนว่าไม่ต้องตกใจกับพฤติกรรมข่มขู่คุกคามดังกล่าวและให้มั่นใจว่าตำรวจส่วนใหญ่ยังเป็นตำรวจของประชาชน แต่ต้องแสดงออกให้ตำรวจบางคนที่มีพฤติกรรมเลือกฝ่ายอิงการเมืองทำให้คนเหล่านั้นรูว่าประชาชนพร้อมที่จะปกป้องดูแลตัวเองเมื่อมีความอยุติธรรมเกิดขึ้นจากน้ำมือของตำรวจชั้นผู้ใหญ่

 

ถาม นพ.เหวง สามารถระบุได้หรือไม่ว่าถ้าไม่มีคนชุดดำ แล้วทหารตายได้อย่างไร

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงผลสรุปจากรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป.ที่ระบุว่ามีชายชุดดำปฏิบัติการสร้างความสูญเสีย ทำให้แกนนำคนเสื้อแดงออกโต้แย้ง ว่า เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจ แต่ที่ต้องถามคือ นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดงที่มีออกมาโจมตี คอป.มีหลักฐานที่ชัดเจนในการหักล้างข้อมูลของ คอป.หรือไม่ และสามารถระบุได้หรือไม่ว่าการเสียชีวิตของทหารเกิดขึ้นได้อย่างไรถ้าไม่มีคนชุดดำแฝงตัวในผู้ชุมนุม ซึ่งในรายงานของ คอป.ระบุชัดว่าได้รับการอำนวยความสะดวกของการ์ด นปช.จึงเป็นไปไม่ได้ที่แกนนำจะไม่รับทราบถึงการมีอยู่ของชายชุดดำ

“นพ.เหวง ต้องเลิกหลอกประชาชนและหลอกตัวเอง เพราะมีประชาชนจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการกระทำของแกนนำคนเสื้อแดงที่เลือกรับแต่เรื่องที่เป็นคุณกับพวกตัวเอง แต่ปฏิเสธความจริง จึงขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีที่ประกาศในช่วงหาเสียงว่า จะมอบหมายให้ คอป.ดำเนินการค้นหาความจริงนำไปสู่ความปรองดอง ดังนั้นนายกรัฐมนตรีต้องจำคำพูดของตัวเองได้ ซึ่งบนเวทีก็มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อยู่ด้วย วันนี้จะไม่ยอมรับรายงานของ คอป.ไม่ได้ สังคมไทยต้องร่วมกันหาทางออกให้ประเทศ ไม่ใช่หาทางออกให้ตัวเองด้วยการสร้างชุดความคิดใหม่ ซึ่งผมเชื่อว่าไม่มีใครยอม และไม่ทราบว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ฉีกรายงานได้อ่านอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แล้วหรือยัง ถ้าไม่ยอมรับรายงานของ คอป. คนบางคนที่รับเงิน 7.75 ล้านจากการอ้าง คอป.จะคืนเงินหรือไม่” นายชวนนท์ กล่าว

 

ฝ่ายค้านยินดีร่วมมือยิ่งลักษณ์ค้นหาความจริง
มิเช่นนั้นงาน คอป.จะสูญเปล่า เพราะแกนนำแดงกลัวติดคุก

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีต้องนำรายงานนี้มาศึกษาอย่างจริงจังเพื่อร่วมกันหาแนวทางที่จะนำไปสู่ความปรองดอง แต่ถ้าความจริงสร้างความเจ็บช้ำให้แกนนำคนเสื้อแดงเพราะต้องไปอยู่ในคุก นายกรัฐมนตรีก็ต้องยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้องให้กับประเทศ พรรคฝ่ายค้านยินดีที่จะให้ความร่วมมือจัดตั้งเวทีเพื่อค้นหาความจริงร่วมกันเพื่อเป็นจุดเริ่มต้น มิเช่นนั้นการทำงานของ คอป.จะสูญเปล่าเพราะแกนนำเสื้อแดงกลัวติดคุก จึงขอให้นายกรัฐมนตรีใช้ความกล้าหาญนำประเทศพ้นวิกฤตแต่ถ้าตระบัดสัตย์ตกอยู่ภายใต้การครอบงำของแกนนำเสื้อแดงก็ไม่มีคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะความปรองดองเป็นแค่ลมปากเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net