Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 56 ที่สวนลุมพินี คนเสื้อแดงนับพันคนร่วมงาน “รำลึก 3 ปี เสธ.แดง ศรัทธา อาลัย” ที่กลุ่มคนสนิทของพลตรีขัตติยะ สวัสดิผล จัดขึ้น เพื่อเป็นการรำลึกถึงการจากไปของพลตรีขัตติยะ หรือเสธ.แดง  อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่เคยเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมืองกับคนเสื้อแดง แต่ถูกลอบยิงเสียชีวิตในวันที่ 13 พ.ค.53 ระหว่างเหตุการณ์การชุมนุมครั้งใหญ่ โดยมีขัตติยา สวัสดิผล และกิตติยา สวัสดิผล บุตรสาวทั้งสองคนของเสธ.แดงเข้าร่วมงานด้วย

ขัตติยากล่าวถึงการจัดงานรำลึกครั้งนี้ว่า รู้สึกของคุณมวลชนที่ยังรักคิดถึงเสธ.แดงและเดินทางมาร่วมงานแม้จะเป็นวันทำงานของหลายๆ คน ตนเชื่อว่าหากเสธ.แดงรับรู้ก็คงจะรู้สึกดีใจ นอกจากนี้ขอให้มวลชนเป็นกำลังใจ ให้หาคนผิดมาลงโทษให้ได้ในเร็ววัน

ในช่วงเย็นมีการจัดกิจกรรมอย่างคึกคัก นับตั้งแต่การเดินขบวนสั้นๆ หน้าอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 การอ่านบทกวีรำลึกถึงเสธ.แดง กิจกรรมปล่อยลูกโป่งสีแดงกว่า 1000 ลูก ขึ้นสู่ท้องฟ้า จากนั้นเวลา 18.45 น.ประชาชนเสื้อแดงยืนสงบนิ่งพร้อมจุดเทียนรำลึกและนำไปปักไว้บริเวณทางลงสถานีรถไฟใต้ดินสีลม ซึ่งเป็นจุดที่เสธ.แดงถูกลอบยิง ก่อนจะมีการปราศรัยสลับกับการแสดงตนตรีเพื่อผ่อนคลายให้แก่ผู้มาร่วมงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net