Skip to main content
sharethis

ประธานสภาฯ นัดประชุมด่วน ส.ส.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 31 ต.ค.นี้ ระบุเป็นเรื่องสำคัญต้องเร่งพิจารณา เนื้อหาอาจไม่ถูกใจทุกฝ่าย แต่ไม่กังวล ยืนยันไม่รวบรัดเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ใคร

29 ต.ค.56 นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งหนังสือด่วนที่สุดนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 21 (สมัยสามัญทั่วไป) เป็นพิเศษเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิด เนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน ในวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2556 เวลา 09.30 น.

นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฏร เปิดเผยว่าสาเหตุที่นัดประชุมด่วน เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อคนจำนวนมากและเกี่ยวข้องกับความสงบเรียบร้อย รวมทั้งเป็นที่สนใจของประชาชน จึงต้องเร่งพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวให้แล้วเสร็จ และยอมรับรับว่าเนื้อหาของร่างกฎหมายอาจไม่เป็นที่ถูกใจของทุกฝ่ายและมีการคัดค้าน แต่เป็นหน้าที่ของคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมที่จะต้องชี้แจงเอง นายเจริญกล่าวด้วยว่า ไม่กังวลว่าจะเป็นชนวนความขัดแย้ง เพราะยังต้องผ่านกระบวนการอีกหลายขั้นตอน และยังสามารถพิจารณาแก้ไขได้ในชั้นของสภา พร้อมยืนยันไม่ได้รวบรัดการพิจารณาเพื่อเอื้อประโยชน์ฝ่ายใด

ส่วนที่จะมีการเคลื่อนไหวทั้งในและนอกสภา นายเจริญยืนยันว่า หากเกิดเหตุวุ่นวายในสภา ต้องดำเนินการตามข้อบังคับการประชุม ส่วนภายนอกสภามอบหมายให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ เชื่อว่าทุกฝ่ายมีเหตุผลและสามารถหาทางออกร่วมกันได้

ที่มา: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net