สุขุมพันธุ์เผยทุกข์ทรมานอยากเป็นอิสระ-ต้องไปเลือกตั้งเพราะ กม.บังคับ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เผยจะไปเลือกตั้งเพราะกฎหมายเลือกตั้งบังคับ จำเป็นต้องไปใช้สิทธิ-ยอมให้ถูกตัดสิทธิไม่ได้ต้องรับใช้พี่น้อง กทม. ต่อไป อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกคนรู้ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์อยู่ข้างสถาบันพระมหากษัตริย์-ประชาชน และหัวใจอยู่ข้างผู้ไม่ไปเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (2 ก.พ. 57) ม.ร.ว.สุขุมพันธฺุ์ บริพัตร ได้โพสต์สเตตัสในเฟซบุ๊คระบุว่าจะไปเลือกตั้ง ระบุว่า

"คาดว่ามีพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก จะไม่ไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง หัวใจผมอยู่กับท่านครับ

ผมตั้งใจจะไม่ไปใช้สิทธิ์มาโดยตลอด แต่ผมพึ่งทราบเรื่องข้อกฎหมาย [พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2545 มาตรา 45 (10) ] ซึ่งบังคับให้ผู้บริหารท้องถิ่น ต้องไม่ขาดคุณสมบัติสำคัญ รวมถึงความจำเป็นที่้ต้องไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง เพราะเคยเป็นคดีแล้ว ที่ผู้บริหารท้องถิ่นโดนตัดสิทธิ์ในการดำรงตำแหน่ง เพราะไม่ไปเลือกตั้ง

ดังนั้นด้วยเหตุนี้ ผมจึงมีความจำเป็น ต้องไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง ผมอยากเป็นอิสระเหมือนพี่น้องประชาชนครับ ผมไม่มีความสุข ผมทรมาน ผมยอมให้ถูกตัดสิทธิ์ไม่ได้ครับ ผมต้องรับใช้พี่น้องประชาชนในฐานะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครต่อไป เพราะเป็นสิทธิ์ที่พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครได้กรุณามอบให้ผม และเป็นภารกิจทั้งศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ ผมนึกถึงพี่น้องร่วมอุดมการณ์ทุกคน

สิ่งหนึ่งที่ผมอยากให้ทุกท่านรู้ ผมอยู่กับสถาบันฯ และเคียงข้างพี่น้องประชาชน ซึ่งหมายความว่า...ต้องปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง"

อนึ่งก่อนหน้านี้อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าจะไม่ไปเลือกตั้ง โดยให้เหตุผลว่าไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญไม่อาจบรรลุวัตถุประสงค์ของการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยได้ (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ขณะที่ล่าสุดในวันนี้ (2 ก.พ.) มีรายงานว่า ผอ.เขตราชเทวี ประกาศยกเลิกการลงคะแนนทั้งเขต ทำให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 4 หมดโอกาสมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามที่โพสต์ในเฟซบุ๊ค

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท