Skip to main content
sharethis

จัดงานระดมช่วยเหลือเอเอสทีวีที่ถูก คสช. ปิดมานับเดือน "สนธิ" โชว์ผัดข้าวผัด ลั่นถ้าให้เปิดเอเอสทีวีแบบมีเงื่อนไข-เชลียร์ผู้มีอำนาจ จะไม่ขอเปิด ถ้าเปิดแล้วต้องพูดความจริงได้ โดยที่ผ่านมาระดมทุนหลายช่องทางทั้งผลิตเสื้อยืด "หนีจระเข้ปะเสือ" "สมบัติผลัดกันชม" และ "Free ASTV"

สนธิ ลิ้มทองกุล ระหว่างจัดงาน "พระอาทิตย์แฟร์ครั้งที่ 4" ที่บ้านพระอาทิตย์ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2557 (ที่มา: เพจคุยทุกเรื่องกับสนธิ)

23 มิ.ย. 2557 - เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่บ้านพระอาทิตย์ สำนักงานของเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ มีการจัดงาน "พระอาทิตย์แฟร์ครั้งที่ 4" เพื่อระดมความช่วยเหลือเอเอสทีวีที่ถูกระงับการออกอากาศมาครบ 1 เดือน ทั้งนี้งานดังกล่าวจัดระหว่างวันที่ 21-22 มิ.ย.

โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษาสื่อในเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ กล่าวให้สัมภาษณ์ระหว่างผัดข้าวผัดแจกผู้ร่วมงานว่า "ไหนๆ มาแล้ว จะบอกพี่น้องหน่อย ขออนุญาต เอเอสทีวีเปิดเมื่อไหร่ผมไม่รู้ แต่ถ้าเปิดแล้วมีเงื่อนไข ทำให้ผมพูดความจริงไม่ได้ กูก็ไม่เปิด เพราะถ้าเปิดแล้วต้องไปเชลียร์มันเนี่ย เสียศักดิ์ศรีพวกเราใช่ไหม เพราะถ้าเราเปิดแล้วเราต้องพูดความจริงได้ เพราะฉะนั้นแล้วพวกผมจะไม่ยอมแพ้ ถ้ามึงกูปิดแล้วเปิดแล้วมีเงื่อนไข กูไม่เปิด แต่กูจะอยู่สู้กับมึง วัดใจกันว่า ระหว่างใจของคนสู้เพื่อความเป็นธรรม กับใจของอธรรม ใครจะยาวกว่ากันใครจะอึดกว่ากัน ใช่ไหมพี่น้อง" (ชมคลิป)

อนึ่ง สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวีถูกระงับออกอากาศมาตั้งแต่ประกาศกฎอัยการศึกในวันที่ 20 พ.ค. ต่อมา หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยึดอำนาจ มีการออกประกาศฉบับที่ 15/2557 ให้ระงับการถ่ายทอดออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม 14 แห่ง รวมถึงสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี

วิดีโอคลิป และภาพเชิญชวนสมัคร SMS ของเอเอสทีวี (ที่มา: เพจคุยทุกเรื่องกับสนธิ)

เสื่อยืดพิมพ์ข้อความ "หนีจระเข้ปะเสือ" และ "สมบัติผลัดกันชม" (ที่มา: เพจคุยทุกเรื่องกับสนธิ)

เนื่องจากการถูกปิดสถานีมีผลต่อสภาพการดำเนินงานของสถานีโทรทัศน์ที่มีรายได้จากการโฆษณาและการขายสินค้า ทำให้ที่ผ่านมา เครือเอเอสทีวีจัดการระดมทุนหลายช่องทาง เช่น เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. มีการจำหน่ายเสื้อยืดสีขาว พิมพ์คำว่า "หนีจระเข้ปะเสือ" และ "สมบัติผลัดกันชม"

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. มีการเชิญชวนให้สมัครรับข่าวสารทาง SMS หรือข้อความสั้น ของเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ โดยสมัครได้ทั้งดีแทค ทรู และเอไอเอส

นธิ ลิ้มทองกุล เป็นนายแบบ ให้กับเสื้อยืดสีดำข้อความ "Free ASTV" และทำมือปิดหู ปิดตา ปิดปาก แบบภาพแกะสลักลิงสามตัว "Sanzaru" ที่ศาลเจ้าโทโชกุ ประเทศญี่ปุ่น (ที่มา: เพจคุยทุกเรื่องกับสนธิ)

 

และเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. มีการจำหน่ายเสื้อยืดสีดำ พิมพ์คำว่า "Free ASTV" มีจำหน่ายที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บ้านเจ้าพระยา โดยนายสนธิได้เปิดนายแบบถ่ายรูปเพื่อประชาสัมพันธ์ด้วย โดยทำมือปิดตา ปิดหู ปิดปาก แบบภาพแกะสลักลิงสามตัว "Sanzaru" ที่ศาลเจ้าโทโชกุ ที่เมืองนิกโกะ จ.โทชิกิ ประเทศญี่ปุ่น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net