Skip to main content
sharethis

24 มิ.ย.2557 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน ที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีการปล่อยตัว น.ส.กริชสุดา คุณะเสน หรือ เปิ้ล สหายสุดซอย นักกิจกรรมเสื้อแดง ที่มีรายชื่อตามคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 68/2557 และถูกควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม ขณะอยู่ในจ.ชลบุรี จนเกิดกระแสข่าวว่า ถูกทหารทารุณกรรมถึงขั้นเสียชีวิต จนคสช. ต้องให้ น.ส.กริชสุดา ออกมายืนยันว่าไม่ได้ถูกทำร้าย ผ่านการให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ของททบ. 5 ในวันที่ 23 มิถุนายน

โดย น.ส.กริชสุดา ได้นั่งรถกระบะของราชการ เดินทางออกจากหอประชุมกองทัพบก เทเวศร์

ขณะที่นายอภิรัตน์ ศรีปัศเมษ แฟนหนุ่ม ที่ถูกควบคุมตัวด้วยเช่นกัน ถูกนำตัวขึ้นรถฮัมวี่ เดินทางออกจากหอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ในเวลาเดียวกัน โดยมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจะนำตัวนายอภิรัตน์ ส่งต่อไปยังกองบังคับการปราบปราม เนื่องจากมีคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนด้วย

ล่าสุด น.ส.กริชสุดา ได้เดินทางไปยังกองปราบปรามเพื่อขอประกันตัวแฟนหนุ่มแล้ว

 


ที่มา: มติชนออนไลน์ และโพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net