รอง ผบ.ตร. ระบุคำให้สัมภาษณ์ "กริชสุดา" ใช้จินตนาการไปเอง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวถึงคลิปให้สัมภาษณ์ "กริชสุดา คุณะเสน" ว่าพูดเสกสรรค์ปั้นแต่งได้หมด อยู่ที่เราจะเชื่อหรือเปล่า ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณว่าคนประเภทนี้มาแถลงน่าเชื่อถือแค่ไหน ส่วนตัวไม่ได้ให้ความสำคัญ

3 ส.ค. 2557 - ตามที่เมื่อคืนวานนี้ (2 ส.ค.) ทางเว็บไซต์แชร์วิดีโอ YouTube ช่อง Jom Voice มีการเผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ น.ส.กริชสุดา คุณะเสน หรือ "เปิ้ล สหายสุดซอย" สัมภาษณ์โดยนายจอม เพชรประดับ ใช้ชื่อตอนว่า "Thai Voice Media EP1 มีความสุขจนไม่รู้จะพูดยังไง" รวมความยาว 33 นาทีเศษ โดย น.ส.กริชสุดา กล่าวว่าถูกทำร้ายในช่วงที่ถูกควบคุมตัว และภายหลังจากที่ได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ขณะนี้ได้ลี้ภัยอยู่ต่างประเทศในทวีปยุโรป (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

มติชนทีวีสัมภาษณ์ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีคำให้สัมภาษณ์ น.ส.กริชสุดา คุณะเสน

ต่อมาวันนี้ (3 ส.ค.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์มติชนทีวีกรณีคำให้สัมภาษณ์ของ น.ส.กริชสุดา ดังกล่าว โดยระบุว่า "เขาจะพูดว่าเขาจะทำอะไร ถูกควบคุมตัวเป็นอย่างไร เขาก็พูดเสกสรรค์ปั้นแต่งได้หมด อยู่ที่ว่าเราจะเชื่อหรือเปล่า เพราะว่าสิ่งที่เขาจะพูดหรือจะแถลง ก็เป็นสิ่งที่เขาสร้างสรรค์ หรือจินตนาการของเขาเอง แต่เราที่เป็นประชาชน เราต้องใช้วิจารณญาณว่า สิ่งที่คนแบบนั้น คนประเภทนั้นมานำเสนอหรือแถลงน่าเชื่อถือแค่ไหน ซึ่งตัวผมเองไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องแบบนี้ เพราะเขาไม่มีค่าควรจะให้ความสนใจ"

ก่อนหน้านี้ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และ คสช. ได้ให้สัมภาษณ์บีบีซีไทย และปฏิเสธคำให้สัมภาษณ์ของ น.ส.กริชสุดา เช่นกัน โดยยืนยันว่ามาตรฐานการปฏิบัติไม่มีปัญหาใดๆ ระดับแกนนำระหว่างถูกคุมตัวก็ไม่มีการทำร้าย และยินดีให้สัมภาษณ์พร้อม "กริชสุดา" เพื่อยืนยันความจริง (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท