‘วิษณุ’ ยันรัฐบาลไม่มีแนวคิดยุบ อปท.

วิษณุ เครืองาม ยืนยันรัฐบาลไม่มีแนวคิดที่จะยุบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่จะเป็นการปฎิรูป พร้อมทั้งเตรียมผลักดันกฎหมาย 3 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับเขตปกครองพิเศษ ‘แม่สอด-สมุย-แหลมฉบัง’ เข้า สปช.

8 ต.ค.2557 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(ก.ก.ถ.) ครั้งที่ 2/2557 ที่ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารัฐบาลไม่มีแนวคิดที่จะยุบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แต่จะเป็นการปฎิรูป พร้อมทั้งเตรียมผลักดันกฎหมาย 3 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับเขตปกครองพิเศษคือ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ,อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี สู่การพิจารณาของสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)

อย่างไรก็ตาม การประชุมคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นการประชุมเพื่อติดตามและแบ่งงาน จากที่ คสช. ได้จัดการประชุมไปแล้ว โดยมีพล.ต..อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และฐานะรองหัวหน้า คสช. ในขณะนั้นเป็นประธานการประชุม ซึ่งวันนี้เป็นครั้งแรกที่ตนเองนั่งเป็นประธานการประชุม ทั้งนี้จะเป็นการมอบหมายนโยบาย และกระจายงานไปสู่หน่วยงานต่างๆ ให้สามารถขับเคลื่อนการทำงานให้มีประสิทธิภาพต่อไป

เรียบเรียงจาก สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ และ สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท