Skip to main content
sharethis

ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เผยเลื่อนเคาะถอดถอน 39 ส.ว. เหตุเจ้าหน้าที่ยังสรุปเรื่องไม่สมบูรณ์  พร้อมเผยทำงานง่ายขึ้นหลังจากที่ประชุม สนช. มีมติรับเรื่องถอดถอน ‘สมศักดิ์ – นิคม’ ไว้พิจารณา

6 พ.ย. 2557 ที่สำนักงานป้องกันและปรามปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เผยถึงกรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณากรณีถอดถอน 39 ส.ว.แก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มาของ ส.ว.อันอาจเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญปี 2550 ว่าทางคณะกรรมการป.ป.ช.ต้องเลื่อนการพิจารณาเรื่องดังกล่าวออกไปเป็นวัน พฤหัสที่ 13 พ.ย.เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังสรุปเรื่องไม่สมบูรณ์จึงจำเป็นต้องเลื่อนพิจารณาไปเป็นสัปดาห์หน้า 

อย่างไรก็ตามการที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติรับพิจารณาเรื่องถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา ก็จะทำให้การพิจารณาเรื่องถอดถอนของป.ป.ช.นั้นง่ายขึ้น ทำให้เราเห็นทิศทางต่าง ๆ ได้

ทั้งนี้ทาง ป.ป.ช. ได้มีมติเลื่อนพิจารณากรณีถอดถอน อดีต 39 ส.ว. ก่อนหน้านี้ ทั้งหมดสองครั้ง คือในวันที่ 14 ต.ค. เลื่อนเป็นวันที่ 16 ต.ค. และจากวันที่  16 ต.ค. เลื่อนมาพิจารณาในวันนี้ 

 

ที่มา : เดลินิวส์ออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net