Skip to main content
sharethis

นายกรัฐมนตรีกลับมาจากเยือนเวียดนามแล้ว ระบุเห็นเพจ "เปลี่ยนฉากหลังให้ทั่นผู้นำ" แล้วบอกเลย "ทุเรศทุกอัน" พร้อมถามกลับนักข่าว แทนที่จะถามว่านายกรัฐมนตรีเหนือยไหม ทำไมถามแต่จะเลือกตั้งเมื่อไหร่ รธน.เสร็จไหม บอกเลยยังไม่ร่างสักมาตรา เผยรู้หมดสื่อเขียนอะไร ด่าไม่ว่า แต่ขอความเป็นธรรม

พิธีต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระหว่างเยือนเวียดนามเมื่อวันที่ 27 พ.ย. ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับถึงกรุงเทพมหานครแล้ววันนี้ (ที่มา: แฟ้มภาพ/เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

28 พ.ย. 2557 - ภายหลังการเยือน สปป.ลาว และเวียดนาม ระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย. ที่ผ่านมาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. นั้น ล่าสุดวันนี้ (28 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังเดินทางกลับจากการเยือนเวียดนาม ทั้งนี้ นสพ.โลกวันนี้ รายงานว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกตั้งคำถามเดี่ยวกับการเมืองหลายเรื่องทำให้ถึงกับออกปากว่า "ทุกเรื่องลงผมหมด ผมเป็นนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบทุกเรื่อง ไม่ต้องห่วง ไม่ปัดรับผิดชอบหรอก"

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียืนยันว่าจะมีเลือกตั้งตามโรดแมพ ไม่ต้องมาจี้กดดันเลือกตั้งเมื่อไหร่ จะเลือกตั้งพรุ่งนี้เลย พร้อมก็พร้อมนะ เลือกได้เลือกไป สื่ออย่าเอาทุกเรื่องมาพันกัน วันนี้รัฐธรรมนูญยังไม่ได้ร่างสักมาตราเลย มาพูดมาถามก็เกิดขัดแย้ง แค่ทีมร่างรัฐธรรมนูญก็หลายความเห็น ตีกันไม่เลิกแล้ว ไหนอีกกี่เวที นักศึกษาอีก จะตีกันอีกมั้ย ตกลงกันให้ได้ จะเอายังไง

“จะมาเอาอะไรกับผมนักวะ ผมกลับมาเหนื่อยๆ ไปประชุม ไม่ได้นอนเลย กลับมาแทนที่จะถามว่า นายกรัฐมนตรีเหนื่อยไหม เป็นยังไงบ้าง นี่กลับมา มีแต่ถามจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ รัฐธรรมนูญจะเสร็จไหม ก็ยังไม่ได้ร่างเลย สักมาตรา จะถามอะไรนักหนา ผมเหนื่อยนะ”

“ผมเนี่ย อ่านทุกฉบับ รู้หมดใครเขียนอะไร เขียนด่าไม่ว่า แต่ต้องให้ความเป็นธรรมผมบ้าง ไปทำงานเหนื่อยแสนเหนื่อย ทำงาน กลับมาต้องมาหย่าศึก อีกน่ารำคาญ จะมาอะไรนักหนา โธ่! เอ้ย นี่ไม่ได้อารมณ์เสียนะ ไม่ได้โมโหมา 3 วันแล้ว แต่จะเอาอะไรวะ นี่ไม่ได้บ่น นะ แต่เหนื่อย โมโห แต่มีสติ นะ โมโห แล้วทำมั้ย ทำงานทำมากกว่าเดิม เพราะคนคาดหวัง ผมก็ยิ่งกดดัน แต่ในความโมโห มีสติ เวลาโมโหมีแต่อาการ ออก แต่เวลาโมโห ผมต้องยิ่งรอบคอบ นะ”

ส่วนเพจ "เปลี่ยนฉากหลังให้ทั่นผู้นำ" ทวิตเตอร์ของ @Prachaya_Ice ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ เห็นแล้ว และกล่าวด้วยว่า "ทุเรศทุกอัน"

อนึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ประชาชนเบื่อรายการคืนความสุขแก่คนในชาติว่า เบื่อกันแล้วใช่ไหม ครังหน้าจะให้รำละครเอาไหม หรือจะไม่ให้พูดเลย ซึ่งตนทำได้ทุกเรื่อง นอกจากนี้ภายหลังบันทึกเทปรายการคืนความสุขแก่คนในชาติเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับคณะทำงานว่า อยากให้เปลี่ยนรูปเอาภาพอื่นมาใส่บ้าง ต้องเป็นภาพที่ดึงดูดและน่าสนใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รับปาก อย่างไรก็ตาม ต่อมาหลังกระแสข่าวดังกล่าวได้มีแอดมินนิรนาม ทำเพจ "เปลี่ยนฉากหลังให้ทั่นผู้นำ" โดยทำไฟล์ภาพให้แฟนเพจนำไปตกแต่งฉากหลังใหม่ให้รายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net