Skip to main content
sharethis

โปรดเกล้าฯรับโอน พล.อ.ต.หญิง ลิลลี่ ลือเสียงดัง ทหารปฏิบัติราชการพิเศษใน "พระบรมฯ" มาเป็นข้าราชการพลเรือนระดับสูง ประจำสำนักพระราชวัง เป็นพิเศษเฉพาะราย

5 ธ.ค. 2557 -  เมื่อวานนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรีเรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนในพระองค์ มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุมัติให้สำนักพระราชวังดําเนินการปรับปรุงการกําหนดตําแหน่งและรับโอน พลอากาศตรีหญิง ลิลลี่ ลือเสียงดัง ข้าราชการทหาร ตําแหน่ง นายทหารปฏิบัติการพิเศษ สํานักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ มาบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนในพระองค์และแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่ง ประจําสํานักพระราชวังพิเศษ ตําแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง ราชการบริหารส่วนกลาง สํานักพระราชวัง เป็นพิเศษเฉพาะราย ตั้งแต่วันที่16 พฤศจิกายน 2557

ประกาศ ณ วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมาได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา  ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานยศชั้นนายพล ให้แก่ นาวาอากาศเอกหญิง ลิลลี่ ลือเสียงดัง

สำหรับ พล.อ.ต.หญิง ลิลลี ปัจจุบันอายุ 59 ปี เป็นอดีตภรรยาของ พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคดี มีบุตรด้วยกัน 1 คน แต่เสียชีวิตด้วยโรคระบบการหายใจล้มเหลว และหย่าขาดกันตั้งแต่ พ.ศ. 2531 เป็นหมอแผนกหู หอ จมูก รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ และเป็นเจ้าของลิลลี่คลินิกเวชกรรม และในปี พ.ศ. 2542 ได้รับคำสั่งกรมแพทย์ทหารอากาศไปปฏิบัติแพทย์ประจำในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ และตามเสด็จพระเจ้าหลานเธอฯ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาฯ อยู่ระยะหนึ่ง

ทั้งนี้ในเฟซบุ๊คส่วนตัวของ พล.อ.ท.วัชระ ได้ชี้แจงเรื่อง พล.อ.ต.หญิง ลิลลี่ ยืนยันว่า พล.อ.ต.หญิง ลิลลี่ เป็นผู้ถวายงานทางการแพทย์ด้วยความจงรักภักดี ซื่อสัตย์ และมีความรับผิดชอบ และขอให้สังคมโซเชียลมีเดียหยุดสงสัยในเรื่องดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net