Skip to main content
sharethis

อุปนายกฝ่ายสิทธิ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ขอให้บอร์ด กสท. ทบทวนมติถอนใบอนุญาต สถานีโทรทัศน์พีซ ทีวี โดยเห็นว่าลงโทษหนักเกินไป ควรยึดขั้นตอนตาม พ.ร.บ. ให้ชัด มิเช่นนั้นจะถูกตั้งคำถามเรื่องเลือกปฏิบัติ และขอให้ พีซ ทีวี ทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบด้วย

29 เม.ย. 2558 - ในเพจของสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สุปัน รักเชื้อ อุปนายกฝ่ายสิทธิและเสรีภาพ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เรียกร้องให้ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงโทรทัศน์ ทบทวนมติสั่งเพิกถอนใบอนุญาตการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ พีซ ทีวี (PEACE TV) เพราะน่าจะเป็นการใช้อำนาจที่ผิดขั้นตอน เพราะแม้การออกอากาศของพีซ ทีวี จะมีปัญหามาหลายครั้ง และถูกทาง กสท. มีขั้นตอนลงโทษมาโดยตลอด แต่ในกระบวนการลงโทษยังมีมาตรา 37 พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ 2550 ของ กสทช. ดังนั้น ทาง กสท. ควรจะยึดการดำเนินการตามขั้นตอนให้ชัด มิฉะนั้น ทาง กสท. เองจะโดนตั้งคำถามว่าเลือกปฏิบัติหรือไม่

“ส่วนสถานีโทรทัศน์ พีซ ทีวี(PEACE TV) เองก็ต้องตระหนักว่า แม้สื่อจะมีเสรีภาพแต่ก็ต้องรับผิดชอบต่อเสรีภาพที่แสดงออกด้วย โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สังคมไทยกำลังต้องการความเข้าใจที่จะนำไปสู่การปฏิรูป และปรองดอง”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net