เพลงมา..ประยุทธ์เตรียมปล่อยซิงเกิลที่สอง 'เพราะเธอคือประเทศไทย' เป็นของขวัญปีใหม่

หลังจากโด่งดังกับเพลงแรกอย่าง 'คืนความสุขให้ประเทศไทย' จนต้องเปิดกันทั่วบ้านทั่วเมืองแทบทุกชั่วโมงมาเป็นปีแล้ว ล่าสุด 'ประยุทธ์' เผยแต่งเพลง 'เพราะเธอคือประเทศไทย' เตรียมปล่อยเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ขณะเดียวกันร่วมแจมกระตั้วแทงเสือ คว้าอีโต้ปลอมแกล้งฟันนักข่าว ก่อนเข้าประชุม ครม.

22 ธ.ค. 2558 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุม ครม. ว่า ได้แต่งเพลงส่วนตัวเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ มอบให้กับประชาชน ชื่อเพลง "เพราะเธอคือประเทศไทย" พร้อมระบุด้วยว่า ทั้งนี้ คำว่า "ฉัน" ในเนื้อเพลงไม่ใช่หมายถึงตนคนเดียว แต่ยังหมายถึงสื่อมวลชนและทุกคน เพราะทุกคนคือหนึ่งเดียวที่ต้องเอาหัวใจ เอาลมหายใจมาช่วยกันทำให้ประเทศเดินหน้า โดยให้คนเอาไปเรียบเรียงให้เพราะขึ้น

ที่มาภาพ ศูนย์สื่อทำเนียบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า "เพราะเธอคือประเทศไทย" จึงต้องทุ่มเทหัวใจ ถ้าทุกคนใช้แค่ลมหายใจและสองมือของตัวเอง สองมือของตน และสองมือของท่านมาร่วมมือกัน เพราสองมือของคนๆเดียว ลมหายใจของคนๆเดียวไม่สามารถสานต่ออะไรได้ ฝันก็ไม่สำเร็จ สิ่งที่ทำอาจจะเรียกว่าเป็นความฝันเพราะไม่เคยเกิดขึ้น ไม่เคยได้รับการแก้ไขมาโดยตลอด เมื่อตนเข้ามาก็ฝันและคิดมาตลอดว่า แม่น้ำ 5 สายจะเดินยังไง ซึ่งก็เดินไปได้ ไม่ผิด แต่การสร้างความรับรู้ความเข้าใจยังเป็นของเดิมมีแรงต่อต้าน ประชาธิปไตย การเมือง การฟังเสียงประชาชน ซึ่งสิ่งที่ตนสั่งมาจากประชาชนทั้งสิ้น เก็บเอามาเป็นโจทย์ของตน ฟังจากสื่อบ้าง นักการเมืองบ้างรับมาคิดวิเคราะห์ออกมาเป็นนโยบายก่อนนำไปสู่การปฏิบัติ โดยวันนี้จะต้องสร้างการมีส่วนร่วมเพื่ออนาคต คิดสิ่งที่มีความซ้ำซ้อนมิเช่นนั้นจะเป็นอยู่อย่างนี้ ความขัดแย้งจะเกิดสูง ต้องคิดอย่างใคร่ครวญ ไม่ใช่คิดแบบสุดโต่งอย่างที่ไทยกำลังเป็นอยู่ตอนนี้ จะทำอย่างไรให้ร่วมมือกัน ที่ตนนำเพลงมาออกในวันนี้เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการแถลงผลงาน มิเช่นนั้นก็ไม่ต้องเข้าใจเรื่องอื่น มันจะตามไปสู่รัฐธรรมนูญ แผนปฏิรูป ยุทธศาสตร์ ล้มทั้งหมด แล้วตนถามว่าจะทำไปเพื่อใคร เพื่ออะไร เช่นเรื่องน้ำที่บอกว่าไปทำลาย ทำให้ฝนไม่ตก ทุกอย่างทำเพื่อประชาชนทั้งสิ้น จึงอยากขอให้ช่วยกันรวมสองมือเป็น 70 ล้านคู่ แล้วหัวใจ 70 ล้านดวง ลมหายใจ 70 ล้านคน ทำประเทศนี้ไปข้างหน้า เรามีโอกาสเยอะแยะ แต่ก็มีวิกฤติด้วย ไทยจะเลือก โอกาสหรือวิกฤติคิดเอาเอง

โดยเพลง "เพราะเธอคือประเทศไทย" มีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ชีวิตที่เกิดมา เธอคือสิ่งที่ยึดมั่น ทั้งรักทั้งผูกพันยิ่งสิ่งใด
เพราะเธอนั้นคือประเทศไทย จะไม่ยอมให้ใครมาทำลาย

* ชีวิตไม่จีรัง แต่แผ่นดินต้องยั่งยืน อยากเห็นเธอฟื้นคืนและสดใส
ถ้าตัวฉันเองยังหายใจ จะยากเย็นแค่ไหนก็ไม่ท้อ

** แต่มีเพียงสองมือกับหนึ่งลมหายใจ 
พลังคงไม่พอจะสร้างฝันให้เป็นไป
แต่หากเราร่วมมือต่อเติมลมหายใจ 
วันที่หวังนั้นคงไม่ไกล เพื่อประเทศไทยของทุกคน 

(ซ้ำ * , **)

*** ฉันมีเพียงสองมือกับหนึ่งลมหายใจ 
พลังคงไม่พอจะสร้างฝันให้เป็นไป
แต่หากเราร่วมมือต่อเติมลมหายใจ 
วันที่หวังนั้นคงไม่ไกล เพื่อประเทศไทยของทุกคน
(ก้าวสู่ความหวังอันยิ่งใหญ่ จะคืนความสุขใจให้ทุกคน)

(ซ้ำ *** )

โดยมี วิเชียร ตันติพิมลพันธ์ เป็นผู้เรียบเรียงคำร้อง

ขณะเดียวกันก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมแจมกับคณะกระตั้วแทงเสือ ด้วยการแย่งอีโต้ปลอมมาแกล้งฟันคณะสื่อมวลชนก่อนเดินเข้าไปประชุมคณะรัฐมนตรี

คลิป พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมแสดงกระตั้วแทงเสือ พร้อมคว้าอีโต้จากนักแสดงมาแกล้งฟันนักข่าวบริเวณดังกล่าวด้วย 22 ธ.ค.2558

เรียบเรียงจาก ไทยรัฐออนไลน์ และ Voice TV

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท