Skip to main content
sharethis
สายการบินนกแอร์แจ้งยกเลิกเที่ยวบินในวันที่ 23 ก.พ. 2559 จำนวน 20 เที่ยวบิน สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยเริ่มเข้าตรวจสอบชั่วโมงบินของนักบินของนกแอร์แล้วเตรียมสรุปผลเสนอรัฐมนตรีคมนาคมพิจารณาสัปดาห์หน้า ด้าน 'พาที' รับ นกแอร์ยกเลิกเที่ยวบิน 23 ก.พ. จากปมนักบินประท้วง 14 ก.พ.
 
 
 

นกแอร์ขอแจ้งยกเลิกเที่ยวบินในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 ดังต่อไปนี้ The following flights on 23 February 2016 will be...

Posted by Nok Air on 19 กุมภาพันธ์ 2016

 
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2559 ที่ผ่านมา เฟสบุ๊กของนกแอร์ (www.facebook.com/nokairlines) ได้แจ้งว่าสายการบินนกแอร์ ขอแจ้งยกเลิกเที่ยวบินในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 ดังต่อไปนี้
 
– DD7106  ดอนเมือง-หาดใหญ่ (DMK-HDY)  -DD7107  หาดใหญ่-ดอนเมือง (HDY-DMK)
 
– DD7818  ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช (DMK-NST) – DD7819 นครศรีธรรมราช-ดอนเมือง (NST-DMK)
 
– DD7208 ดอนเมือง-สุราษฎร์ธานี (DMK-URT)  – DD7209 สุราษฎร์ธานี-ดอนเมือง (URT-DMK)
 
– DD7406 ดอนเมือง-ตรัง (DMK-TST)   – DD7407 ตรัง-ดอนเมือง (TST-DMK)
 
– DD8414 ดอนเมือง-พิษณุโลก (DMK-PHS)  – DD8415 พิษณุโลก-ดอนเมือง (PHS-DMK)
 
– DD8718 ดอนเมือง-เชียงราย (DMK-CEI) – DD8719 เชียงราย-ดอนเมือง (CEI-DMK)
 
– DD9214 ดอนเมือง-อุดรธานี (DMK-UTH) – DD9215 อุดรธานี-ดอนเมือง (UTH-DMK)
 
– DD9314 ดอนเมือง-อุบลราชธานี (DMK-UBP) – DD9315 อุบลราชธานี-ดอนเมือง (UBP-DMK)
 
– DD9410 ดอนเมือง-สกลนคร (DMK-SNO) – DD9411 สกลนคร-ดอนเมือง (SNO-DMK)
 
– DD9814 ดอนเมือง-ขอนแก่น (DMK-KKC) – DD9815 ขอนแก่น-ดอนเมือง (KKC-DMK)
 
สำหรับการยกเลิกเที่ยวบินครั้งนี้ ทางนกแอร์มีพันธมิตรช่วยรองรับผู้โดยสารที่เดินทางตามเที่ยวบินที่ยกเลิกไว้ ขอให้ผู้โดยสารไม่ต้องกังวลและสามารถติดต่อไปตามช่องทางที่นกแอร์แจ้งไว้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อ Call Center 1318 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม นกแอร์ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ 
 
นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การชดเชย และติดต่อผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติดอนเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการติดต่อและให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันสายการบินพร้อมให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เข้าตรวจสอบเกี่ยวกับการยกเลิกเที่ยวบินตามที่ กพท. ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ 
 
กพท.เริ่มตรวจสอบชั่วโมงบินนักบินนกแอร์
 
สำนักข่าวไทยรายงานว่าวันนี้ (21 ก.พ.) อธิบดีกรมท่าอากาศยานและรักษาการผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.เผยกรณีสายการบินนกแอร์ยกเลิก 20 เที่ยวบิน วันที่ 23 กุมภาพันธ์ได้ปฏิบัติตามขั้นตอน โดยแจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้า และให้สิทธิ์คืนตั๋ว เปลี่ยนเที่ยวบิน หรือจัดหาสายการบินอื่นแทน นอกจากนี้ กพท. เริ่มเข้าตรวจสอบชั่วโมงบินของนักบิน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) เตรียมสรุปผลเสนอรัฐมนตรีคมนาคมพิจารณาสัปดาห์หน้า หากพบการกระทำผิดจะมีทั้งโทษปรับ ไปจนถึงโทษสูงสุดเพิกถอนใบอนุญาตทั้งนักบินและสายการบิน
 
'พาที' รับ นกแอร์ยกเลิกเที่ยวบิน 23 ก.พ. จากปมนักบินประท้วง 14 ก.พ.
 
ไทยรัฐออนไลน์รายงานเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมาว่านายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ ยอมรับว่า การยกเลิกเที่ยวบินวันที่ 23 ก.พ. มีผลสืบเนื่องจากวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ยกเลิกเที่ยวบิน 17 เที่ยวบิน จากที่นักบินหยุดประท้วง ทำให้ชั่วโมงบินของสายการบินนกแอร์รวนจากที่นักบินหายไป ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารที่จะเดินทางวันที่ 23 ก.พ. ได้รับการติดต่อแล้ว และให้ทางเลือกให้บินโดยใช้สายการบินอื่นที่เป็นพันธมิตรสายการบินนกแอร์ คือสายการบินไทย สายการบินไทยสมายล์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ หรือให้ผู้โดยสารสามารถเลื่อนไฟลต์ได้
 
ขณะที่ บมจ.สายการบินนกแอร์ แจ้งว่า สายการบินนกแอร์ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การชดเชย และติดต่อผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติดอนเมือง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน สายการบินพร้อมให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เข้าตรวจสอบเกี่ยวกับการยกเลิกเที่ยวบินตามที่ กพท.ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้
 
ทั้งนี้ นกแอร์กำลังดำเนินการชดเชยให้แก่ผู้โดยสารทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินที่เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการติดต่อและให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารอย่างเต็มที่ และจะทำต่อไปจนกว่าผู้โดยสารทั้งหมดจะได้รับการดูแลเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ นกแอร์พร้อมรับการตรวจสอบเต็มรูปแบบจาก กพท. เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
พร้อมขอเน้นย้ำว่า จะไม่มีการแสดงความคิดเห็น หรือหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรในช่วงเวลานี้ ซึ่งขอสงวนข้อมูลดังกล่าวเป็นความลับ พร้อมของดแสดงความคิดเห็นในข่าวลือหรือการพาดพิงใดๆ ที่มีต่อสายการบิน
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net