ประยุทธ์จ่อสั่ง ตร.รื้อพัทยา หลังมิร์เรอร์เปิดเมืองหลวงแห่งเซ็กซ์ของโลก

หลัง มิร์เรอร์ ระบุ พัทยา เป็นเมืองหลวงแห่งเซ็กซ์ของโลก เหตุมีหญิงโสเภณี 2.7 หมื่นคน 'ประยุทธ์' ระบุจะให้ตำรวจไปรื้อให้หมด ยัน กฎหมายว่าไงว่าตามนั้น

วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยา (ภาพจาก ศูนย์ข้อมูลกลางทางวัฒนธรรม)

21 ก.พ.2560 จากกรณี เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ ได้เสนอข่าวจากมิร์เรอร์ เมืองพัทยา เป็นเมืองหลวงแห่งเซ็กซ์ของโลก ‘นครแห่งบาป’ โดยระบุว่าอ้าง เมืองเดียว มีหญิงโสเภณี 2.7 หมื่นคน หรือคิดเฉลี่ยจะมีหญิงขายบริการ 1 คน ต่อประชากร 5 คน นั้น 

ล่าสุดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีข่าวดังกล่าวว่า นั่นสื่ออังกฤษ แต่สื่อไทยเชื่อหรือไม่ เพราะมีการจับกุม แล้วจะให้ตนทำอย่างไร ตนจะให้ตำรวจไปรื้อทั้งหมด เพราะตนไม่ส่งเสริมการค้าประเวณีอยู่แล้ว กฎหมายว่าไงว่าตามนั้น แทนที่จะช่วยทำให้ประเทศไทยดูดี กลายมาไล่บี้รัฐบาล

"แล้วคุณเป็นสื่อไทย คุณเชื่อเขาไหมล่ะ แล้วเขาจับกุมบ้างหรือเปล่า เขาจับกุม แล้วไงจะต้องไปรื้อทั้งหมด ก็เดี๋ยวผมจะให้ตำรวจไปรื้อให้หมดแล้วดูสิจะเดือดร้อนไหม ผมไม่ได้ส่งเสริมการค้าประเวณีอยู่แล้ว กฎหมายว่าไงว่าตามนั้น แทนที่คุณจะไปช่วยแก้ให้ประเทศไทยดูดีขึ้นมาบ้าง เออมันไม่น่าจะถึงขนาดนั้นนะ ไอ้นี่กลายเป็นว่ามาไล่เบี้ยรัฐบาล เออ ผมไม่เข้าใจความคิดมันเป็นอย่างงี้ไปได้ ผมไม่รู้นะ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ขณะที่เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา เว็บข่าวช่อง 8 รายงานว่า นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา และกำลังตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี รวมทั้งกำลังทหาร เข้าตรวจสอบ และจับกุมบาร์ที่มีการแสดงโชว์เปลือยอาบน้ำให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชม

โดยร้านแรกพบพนักงาน 2 คน กำลังเปลือยกายอาบน้ำโชว์ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติดู เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวหญิงสาวทั้ง 2 ไปดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา กระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัล พร้อมติดต่อเชิญตัวเจ้าของร้านมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร้านที่ 2 ไม่พบการแสดงโชว์ มีเพียงอุปกรณ์ในการใช้แสดงโชว์เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงพูดคุยและห้ามไม่ให้มีการแสดงโชว์ดังกล่าว ก่อนตรวจสอบอายุของพนักงานทั้ง 2 แห่ง พบว่า อายุเกินทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังได้เดินตรวจสอบตรวจสอบหญิง และสาวประเภท 2 ที่บริเวณชายหาดพัทยา เพื่อป้องกันการลักลอบค้าประเวณีให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเบื้องต้น ไม่พบกรณีดังกล่าว แต่ได้เชิญหญิงสาว และสาวประเภท 2 มาทำประวัติไว้ที่ สภ.เมืองพัทยาจำนวนหนึ่ง

นริศ เปิดเผยกรณีที่มีสื่อต่างประเทศ ตีข่าวเมืองพัทยาในทางที่ไม่ดีว่า ตนเองสามารถยืนยันได้ว่า เมืองพัทยาไม่เป็นอย่างที่สื่อตีข่าว ซึ่งก่อให้เกิดความเสื่อมเสียภาพพจน์เมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา

โดยเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สนธิกำลังในการกวาดล้าง และป้องกันเหตุต่างๆให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชน ในการเดินทางมาท่องเที่ยว และพักผ่อนในเมืองพัทยาอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง และขอย้ำว่า เมืองพัทยาไม่เป็นอย่างสื่อตีข่าวออกไป  

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท