Skip to main content
sharethis

ครอบครัว นตท.ภคพงศ์ หอบหลักฐานแจ้งความเพิ่ม แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด รอให้ข้อมูลพนักงานสอบสวน หวังพึ่งกระบวนการยุติธรรม-ตำรวจมากที่สุด เพื่อหาหลักฐานข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับผู้เสียชีวิต


น้องเมย หรือ ภคพงศ์ ตัญกาจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา

19 ธ.ค. 2560 หลังจากเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมาพล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหารกองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย แถลงข่าวสรุปผลการสอบสวนฯ ว่า การเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ เกิดจากปัญหาสุขภาพ ด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ไม่ได้เกิดจากการลงโทษ หรือปรับปรุงวินัยแต่อย่างใด เป็นการสอบปากคำจากผู้เกี่ยวข้อง 42 คน นั้น

วันนี้ (19 ธ.ค.60) ไทยพีบีเอสรายงานว่า พิเชษฐ สุกัลยา และ สุพิชา ตัญกาญจน์ ครอบครัวของภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก จ.นครนายก เพื่อแจ้งความเพิ่ม และเข้าพบเข้าพบกับ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครนายก รวมทั้งกลุ่มตำรวจที่เป็นคณะทำงานเฉพาะที่สืบสวน

สุพิชา กล่าวว่า ได้มาพบกับพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องข้อหาที่แจ้งความขอไม่เปิดเผย ขอเก็บข้อมูลไว้ให้พนักงานสอบสวนก่อน ในส่วนของเรื่องการตรวจดีเอ็นเอ ทางครอบครัวยังไม่ทราบว่าผลถึงผลตรวจจะออกมาแล้ว หรือความคืบหน้าในการตรวจเป็นอย่างไร

และบีบีซีไทยรายงาน คำกล่าวของ สุพิชา ตอนหนึ่ง ซึ่งเธอกล่าวว่า "ตอนนี้หวังพึ่งกระบวนการยุติธรรม พึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมากที่สุด เพื่อหาหลักฐานข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับผู้เสียชีวิต"

รายงานข่าวระบุด้วยว่า พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครนายก ว่า ต้องรอดูว่า ครอบครัวตัญกาญจน์ จะแจ้งความข้อหาอะไร ซึ่งที่ผ่านมา ได้สอบปากคำไปแล้วครั้งเดียว และหากครอบครัวตัญกาจน์ มาแจ้งความวันนี้ จะเป็นการพบกันครั้งที่ 2 ซึ่งต้องดูประเด็นก่อน จึงจะสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมได้

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวด้วยว่า ครอบครัวตัญกาญจน์ให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี และได้มอบเอกสารประกอบการทำสำนวนคดีด้วย ถึงขณะนี้ตำรวจสอบปากคำบุคคลไปแล้ว 10 ปาก มีทั้งแพทย์ ญาติผู้เสียชีวิต บุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องดูว่าจะสอบปากคำหรือหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของภคพงศ์อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะดำเนินการโดยเร็วที่สุดตามที่กฎหมายกำหนด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net