ศาลเลื่อนตรวจหลักฐานคดีลอบวางวัตถุระเบิดใน กทม. ก.พ.ปีหน้า เหตุบัญชีพยานอัยการจำนวนมาก

ภาพจาก โปลิศนิวส์

16 ธ.ค.2562 โปลิศนิวส์ รายงานว่า วันนี้ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง ลูไอ แซแง อายุ 22 ปี เป็นจำเลยที่ 1, วิลดัน มาหะ อายุ 27 ปี จำเลยที่ 2 และมูฮัมมัดอิลฮัม สะอิ อายุ 27 ปี จำเลยที่ 3 ในความผิดฐาน "ร่วมกันก่อการร้ายใช้กำลังประทุษร้ายโดยก่อให้เกิดอันตราย อั้งยี่ซ่องโจร ฯลฯ" จากกรณีพวกจำเลยกับพวกที่ยังหลบหนีร่วมกันลอบวางวัตถุระเบิดตามสถานที่ต่าง ๆ ใน กทม. และจังหวัดใกล้เคียง เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวจำเลยทั้งสามคนจากเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ มายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กิจจา อาลีอิสเฮาะ ทนายความจำเลยคดี เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานอัยการยื่นบัญชีพยานมา 369 ปาก เอกสาร 368 ชุด CD 14 ชุด ทนายจำเลยเห็นว่า เอกสารหลักฐานมีจำนวนมาก จึงแถลงศาลขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า เห็นควรให้เลื่อนตรวจพยานหลักฐานออกไปเป็นวันที่ 17,24 ก.พ. 63

นอกจากนี้ ทนายความยังระบุด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ทีมทนายความจะมายื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอให้มีการไต่สวนเพื่อในการย้ายจำเลยจากเรือนจำชั่วคราวตรงหลักสี่ ไปอยู่ที่เรือนจำคลองเปรม เพราะจำเลยรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม

ทั้งนี้ ลูไอและวิลดัน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์วางระเบิดหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่ 1 ส.ค.และถูกจับกุมในวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่จังหวัดชุมพร โดยทั้งสองถูกนำตัวไปควบคุมไว้ที่ศูนย์ปฎิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า ยะลา ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ก่อนที่จะนำตัวมาคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษทุ่งสองห้องที่ตั้งอยู่ในค่ายทหารที่กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11ในกรุงเทพตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. 62

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท