Skip to main content
sharethis

ตัวแทน นศ. ม.ทักษิณ ม.ราชภัฏสงขลา และ ม.เทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เรียกร้องขอให้มหาวิทยาลัยปรับลดค่าธรรมเนียมบำรุงการศึกษา ปรับลดหรือช่วยเหลือค่าครองชีพประจำวัน หลังได้รับผลกระทบจาก COVID-19


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

4 พ.ค. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่าตัวแทนของ 3 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ยื่นหนังสือถึงนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ผ่านนายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อนำเสนอปัญหาผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมเรียกร้องขอให้มหาวิทยาลัยปรับลดค่าธรรมเนียมบำรุงการศึกษาลงจากเดิมร้อยละ 50 และหรือให้มีกำหนดให้นิสิต-นักศึกษาสามารถแบ่งชำระค่าธรรมเนียมบำรุงการศึกษาเป็นงวดได้อย่างน้อย 3 งวด ในภาคเรียนที่ 1 หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จะหมดไป

นอกจากนี้ขอให้มหาวิทยาลัยทุกแห่งปรับลดหรือช่วยเหลือค่าครองชีพประจำวันที่เป็นค่าใช้จ่ายประจำ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าอินเทอร์เน็ต ให้แก่นิสิต-นักศึกษา และขอให้มีมาตรการเยียวยาช่วยเหลือนิสิต-นักศึกษาที่ต้องทำงานหลังเลิกเรียน หรือ Part Time ในระหว่างการศึกษาเล่าเรียน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานประกอบการปิดต่อเนื่อง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง โดยนายเจือ ราชสีห์ รับที่จะนำปัญหาความเดือดร้อนของนิสิต-นักศึกษา นำเสนอไปยังรัฐมนตรี เพื่อเร่งรัดช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net