Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา กลุ่มเสรีมวลชนเพื่อสังคมได้จัดงานรำลึก 6 ตุลา 2519 และ 14 ตุลา 2516 โดยในงานมีการจัดนิทรรศการจำลองประชาชนที่ถูกกระทำโดยรัฐ และป้ายขับไล่รัฐบาลพร้อมทั้งเปิดให้นิสิตนักศึกษาได้มาเขียนแสดงความคิดเห็น 

จากนั้นในเวลา 17:00 ได้มีการพูดรำลึกถึงเหตุการณ์โดยญาณวดี สาหลง ใจความว่า “6 ตุลา 2519 และ 14 ตุลา 2516 คือเหตุการณ์ที่นักศึกษาและประชาชนบาดเจ็บล้มตายจากการเรียกร้องประชาธิปไตย และนิทรรศกาลที่จัดขึ้นอาจทำให้เรากลัวความรุนแรง การนองเลือด แต่นี่คือความจริงที่เหยื่อที่เป็นครอบครัวเพื่อน พี่น้องเราต้องเจอในวันนั้น ในขณะที่คนทำยังไม่ได้รับโทษในสิ่งที่ทำไม่มีการเปิดเผยความจริง”

“หยุดเถอะอย่ายิง พวกเราไม่มีอาวุธเรามาชุมนุมด้วยความสันติ” เราจะไม่มีวันลืมเลยว่าวันนี้ว่ามันเป็นวันที่พี่น้องของเราต้องตายลงไปเพราะใคร 

"เราขอประณามทุกคนที่เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับไผ่ดาวดินและเพื่อน ๆ เราอีก21 คนที่โดนกระทำโดยปีศาจร้าย โดยเฉพาะหน่วยงานของรัฐและองค์กรอิสระ พวกคุณทนได้ยังไงที่คนทำแบบนี้กับคนด้วยกันเอง เรายังเห็นความเป็นมนุษย์ในตัวของกันหรือเปล่า"

"เรากลุ่มเสรีมวลชนเพื่อสังคมยืนหยัดเคียงข้างนิสิตนักศึกษา และประชาชนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและจะยึดอุดมการณ์เสรีชน วิพากษ์ เพื่อสังคมผลักดันและขับเคลื่อนสังคมต่อไป"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net