Skip to main content
sharethis

ไอคอนสยาม เผย รปภ.แสดงความรับผิดชอบลาออกแล้ว หลังเหตุทำร้ายร่างกายนักกิจกรรมชูป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์หลังห้างฯ 

20 ม.ค.2564 วันนี้ จากกรณีเหตุการณ์เบนจา อะปัญ จากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ทำกิจกรรมชูป้าย “ผูกขาดวัคซีน หาซีนให้เจ้า” ที่บริเวณลานด้านหลังห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม จนมีเหตุกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯ 

เวลา 18.08 น. ไอคอนสยามโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า จากเหตุการณ์ที่มีผู้มาแสดงออกทางสัญลักษณ์ในพื้นที่ของไอคอนสยาม โดยไม่ได้รับอนุญาต นำไปสู่การเข้าขอความร่วมมือและระงับเหตุ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการสอบสวนรายละเอียดและข้อเท็จจริง พบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เข้าระงับเหตุไม่ได้ปฏิบัติตามแนวปฏิบัติ และไม่เป็นไปตามกฎระเบียบของบริษัท จนก่อให้เกิดความเสียหาย

บริษัทฯ จึงจำเป็นต้องลงโทษด้านวินัยตามระเบียบการของบริษัทฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเข้าใจและรับรู้ พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก โดยมีผลทันที

 

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่มีผู้มาแสดงออกทางสัญลักษณ์ในพื้นที่ของไอคอนสยาม โดยไม่ได้รับอนุญาต...

โพสต์โดย ICONSIAM เมื่อ วันพุธที่ 20 มกราคม 2021

 

ทั้งนี้ การแถลงข่าวของไอคอนสยามเกิดขึ้น หลังจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 ม.ค.64) มีการกดดันจากกลุ่มประชาชนที่ไปชุมนุมบริเวณด้านหลังห้างไอคอนสยาม เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อกรณีการใช้ความรุนแรงต่อนักกิจกรรม ซึ่งการชุมนุมยุติลง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยื่นข้อเสนอผู้บริหารของห้างว่า ภายใน 24 ชั่วโมง ทางไอคอนสยามต้องแถลงข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กว่าจะดำเนินมาตรการทางจริยธรรมกับเจ้าหน้าที่ผู้กระทำผิดอย่างไร และในการแถลงข่าวต้องมีการชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เบนจามาทำกิจกรรมชูป้าย ซึ่งทางผู้บริหารรับปากว่าจะทำตามข้อเรียกร้องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าไอคอนสยามแถลงข่าวชี้แจงบทลงโทษต่อผู้กระทำผิดแล้ว แต่ไม่ได้มีการชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานอย่างที่รับปากไว้กับผู้ชุมนุมเมื่อวานแต่อย่างใด   

 

นักกิจกรรมชูป้ายผูกขาดวัคซีน ถูก รปภ.ห้างตบหน้า จน #แบนไอคอนสยาม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

 

หมายเหตุ : เมื่อเวลา  00.18 น. วันที่ 20 ม.ค. 2564 ประชาไทได้ดำเนินการปรับแก้พาดหัวข่าวมาเป็นพาดหัวที่ใช้อยู่ปัจจุบัน 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net