Skip to main content
sharethis

สถานทูตสวีเดนโพสต์เหตุผลที่สวีเดนอาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับคนอยากย้ายประเทศ ทั้งมีสิทธิและการคุ้มครองแรงงานที่เข้มแข็ง มีความเท่าเทียมทางเพศ ให้คุณค่ากับนวัตกรรม และมีระบบสวัสดิการครอบคลุมทุกคน

3 พ.ค.2564 จากปรากฎการณ์ความไม่พอในกับสภาพการเมือง เศรษฐกิจและสังคมในประเทศไทย ทำให้เกิดการตั้งกลุ่มเฟบุ๊กชื่อ ย้ายประเทศกันเถอะ ที่ผ่านไปเพียง 3 วัน มียอดสมาชิก 5.8 แสนคน (หรือบัญชี นับยอดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 พ.ค.64) โดยกลุ่มเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล การเตรียมตัวและวีซ่า แชร์ประสบการณ์จากต่างแดน ทั้งข้อเด่น ข้อด้อย ความประทับใจ มุมมองเศรษฐกิจ การเมือง สังคม วัฒนธรรม จนไปถึงดินฟ้าอากาศ รวมไปถึงการแนะนำสายงานต่าง ๆ โอกาสในการหางาน ตลาดงาน ความต้องการแรงงาน รวมไปถึงให้คำแนะนำและข้อควรระวังของแต่ละสายอาชีพ เป็นต้น

ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ค.64) เมื่อเวลา 12.20 น. เพจ Embassy of Sweden in Bangkok ของ สถานทูตสวีเดนประจำประเทศไทย โพสต์นำเสนอเหตุผลว่าเหตุใดสวีเดนจึงอาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีสำหรับคนอยากย้ายประเทศ โดยเสนอเหตุผลเป็นข้อๆ ว่า มีสิทธิและการคุ้มครองแรงงานที่เข้มแข็ง มีความเท่าเทียมทางเพศ ให้คุณค่ากับนวัตกรรม และมีระบบสวัสดิการครอบคลุมทุกคน พร้อมให้ช่องทางการอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://sweden.se/society/collection/working-in-sweden/

สำหรับโพสต์ดังกล่าวเมื่อเวลา 20.00 น. ได้รับความสนใจอย่างมากมียอดแชร์กว่า 2.5 หมื่นแชร์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net