Skip to main content
sharethis

กสทช.ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครกรรมการ กสทช. ให้ 'รศ.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์' รองอธิการบดีฝ่ายกิจการสภามหาวิทยาลัยและตำแหน่งทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร เป็นผู้สมควรได้รับเลือกเพื่อเป็นกรรมการ กสทช. เตรียมเสนอวุฒิสภาพิจารณาเป็นกรรมการ กสทช. ด้านกิจการโทรคมนาคม

25 ธ.ค. 2565 เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานว่านายเกียรติพงศ์ อมาตยกุล ประธานกรรมการสรรหากรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ลงนามในประกาศคณะกรรมการสรรหา กสทช. เรื่องผลการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครให้เป็นผู้สมควรได้รับเลือกเพื่อเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จากการเชิญผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการ กสทช. ด้านกิจการโทรคมนาคม จำนวน 16 คน มาแสดงวิสัยทัศน์และเข้ารับการสัมภาษณ์ เมื่อวันอังคารที่ 20 ธ.ค. 2565 พร้อมทั้งพิจารณาคณะกรรมการคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้เข้ารับการสรรหา ผลปรากฏว่า รองศาสตราจารย์สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้สมัครซึ่งมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 7 และมาตรา 14/2 รวมทั้งเป็นผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในด้านกิจการโทรคมนาคม ตามมาตรา 6 และที่คณะกรรมการสรรหาประกาศกำหนดตามมาตรา 14/1 ที่จะเป็นกรรมการ กสทช. ด้านกิจการโทรคมนาคม และให้เสนอรายชื่อไปยังวุฒิสภาเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบตามมาตรา 15 และมาตรา 16 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ รายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับ รองศาสตราจารย์สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ปัจจุบันเป็นรองอธิการบดีฝ่ายกิจการสภามหาวิทยาลัยและตำแหน่งทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร  จบปริญญาตรีสาขาวิชาฟิสิกส์ประยุกต์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปริญญาโทสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และปริญญาเอก Ph.D. in Stellite Engineering, Surrey Space Centre, University of Surrey UK

เคยผ่านการสรรหาเป็น 1 ใน 14 คน จากการสมัครเป็นกรรมการด้านวิศวกรรมเมื่อปี 2564 แต่การสรรหาในครั้งนั้นล่มไป จนต้องเปิดให้มีการสรรหาใหม่อีกครั้งจนได้บอร์ด 5 คน ก่อน แต่ก็ไม่ได้มีด้านโทรคมนาคมผ่านการคัดเลือกเข้ามา จากนั้นจึงเปิดสรรหาใหม่อีกครั้ง และได้บอร์ดด้านกฎหมายเข้ามาเพิ่ม 1 คน จนท้ายที่สุดคือด้านโทรคมนาคมคนล่าสุดคนนี้ หากวุฒิสภาโหวตให้ผ่าน จะทำให้บอร์ด กสทช. มีครบ 7 คน ตามกฎหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net