Skip to main content
sharethis

'ประยุทธ์' เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ครั้งแรก ขณะที่ ‘รังสิมันต์’ ฝากสื่อจี้ถามก่อนเข้าที่ทำการพรรค อย่าตีมึน ต้องตอบสังคมปมที่ดิน ‘ส.ว.อุปกิต’ เผยพรุ่งนี้ เตรียมยื่น สตช. ตรวจสอบต่อเนื่อง

 

27 ก.พ. 2566 เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'พรรครวมไทยสร้างชาติ United Thai Nation Party' รายงานว่า วันนี้ (27 ก.พ.66)เวลา 17.20 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ และว่าที่ผู้สมัครแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินทาง เพื่อมาสวมเสื้อให้กับอดีตส.ส.พรรคการเมืองอื่นที่ย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รอต้อนรับ โดยทันทีที่มาถึงพล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าไปร่วมประชุมกับแกนนำพรรคและอดีตส.ส.ที่ย้ายมาสังกัดพรรคทันที

เอกนัฏ ได้กล่าวต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์พรรค โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่พล.อ.ประยุทธ์มาที่พรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการอย่างเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ กกต.ก็ได้ประกาศแล้วว่าพรรครวมไทยสร้างชาติถือเป็นพรรคแรกที่สามารถส่งผู้สมัครครบ 77 จังหวัดเป็นพรรคแรก โดยพรรคได้ประกาศนโยบายภายใต้สโลแกน "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" ในการปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมา และหลังการปิดสมัยประชุมสภาฯจะมี ส.ส. ปัจจุบันจำนวนมากที่แสดงความจำนงมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติอีกเพื่อร่วมทำงานขับเคลื่อนกับ พล.อ.ประยุทธ์ และ นายพีระพันธุ์ รวมทั้งการทำงานร่วมกับพรรคต่อไป และในวันที่ 1 มีนาคมจะถือเป็นฤกษ์สำคัญที่จะมีการทำบุญพรรคในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 6.30 น. เป็นต้นไปและในวันนั้นจะมี ส.ส.ปัจจุบันที่ลาออกจาก ส.ส เพื่อมาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติอีกจำนวนมาก

พีระพันธุ์ กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาได้มาที่พรรคอย่างเป็นทางการ และต้องขอขอบคุณ ส.ส. ทุกท่านที่จะมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อทำงานให้กับประชาชนตามนโยบายที่กำหนดไว้ก็คือทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ โดยในวันนี้มีส.ส. ปัจจุบันทั้งระบบบัญชี และส.ส.เขตเลือกตั้งเข้ามาในวันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่ง โดยวันที่ 1 มีนาคมก็จะมีอีกจำนวนมากและหลังวันที่ 1 มีนาคมก็จะมีส.ส.และอดีตส.ส.ตามมาจำนวนมาก

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติทำงานโดยไม่เคยคุยโม้โอ้อวด จนในที่สุดกกต.ก็ประกาศว่าเราสามารถที่จะส่งผู้สมัครได้ครบ 77 จังหวัดเป็นพรรคแรกและพรรคเดียวในประเทศไทย ตนต้องขอขอบคุณนายเอกนัฏและทีมงานทุกคนที่ทำงานกันอย่างเต็มกำลังในช่วงที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ที่มาเป็นประธานในการมอบเสื้อ สัญลักษณ์พรรคให้กับส.ส.ทุกคน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติให้กับแต่ละคนที่ย้ายเข้ามาอยู่ในพรรค ประกอบด้วย

1. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน

2. นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

3. นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

4. นายฐนภัทร กิตติวงศา อดีต ส.ส.จันทบุรี

5. นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา

6. นายรณเทพ อนุวัฒน์ อดีต ส.ส.ชลบุรี

7. นายสาธิต อุ๋ยตระกูล อดีต ส.ส.เพชรบุรี

8. นายสมพงษ์ โสภณ อดีตส.ส.ระยอง

9. น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ อดีตส.ส.สมุทรปราการ

10. นายสมบัติ อำนาคะ อดีตส.ส.สระบุรี

11. นายประสิทธิ์ มะหะหมัด อดีตส.ส.กทม.

12. นายอนุมัติ ซูสารอ อดีตส.ส.ปัตตานี

13. นายพยม พรหมเพชร อดีต ส.ส.สงขลา

14. ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี อดีตส.ส.สงขลา

15. นายศาสตรา ศรีปาน อดีตส.ส.สงขลา

16. นายสมัคร ป้องวงษ์ อดีตส.ส.สมุทรสาคร

17. นายสายัณห์ ยุติธรรม อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช

18. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต้อนรับว่า การทำให้บ้านเมืองเราเดินไปข้างหน้าเป็นคำมั่นสัญญาของเราทุกคน การทำงานร่วมกันต่อไปนี้ในห้วงการเลือกตั้งตนก็คาดหวังให้ทุกคนประสบความสำเร็จและต้องสำเร็จนั่นคือเป้าหมายของพรรคคือทำให้ทุกอย่างสำเร็จแล้วก็เดินหน้าทำให้ประเทศไทยมีอนาคตที่ดีงามต่อไป พวกเราทุกคนเข้าใจกันตรงกันแล้วว่า ทำแล้วทำอยู่และทำต่อนี่ คือหัวใจของเราที่จะทำให้ประชาชน ทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยั่งยืน ถึงไม่ใช่งานที่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถ้าเราร่วมมือกัน

ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนประสบความสุขความสำเร็จ ขอกำลังใจจากสื่อมวลชนจากประชาชนทางบ้านด้วยใจถึงใจกันอยู่แล้วแล้ว พวกท่านก็คุ้นเคยกับตนมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฉะนั้นต้องรู้ว่าใจตนเป็นยังไงก็ยังเป็นอย่างนั้นเป็นแบบเดิมทุกอย่าง ความรักความห่วงใยที่ให้กับประชาชนทุกคน

“ทุกคนเราจะต้องร่วมรักสามัคคีกันในการที่จะขับเคลื่อนพรรคพวกเราเดินไปข้างหน้าให้เป็นพรรคที่มีคุณภาพ ให้เป็นส.ส.ที่ทุกคนมีความเชื่อมั่นทุกพื้นที่เราจะเป็นพรรคที่สร้างอนาคตต่อไปให้กับคนไทยทุกคน สร้างอนาคตให้ประเทศชาติเราต้องทำวันนี้เพื่อวันหน้าและวันต่อๆ ไป” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

‘รังสิมันต์’ ฝากสื่อจี้ถาม ‘ประยุทธ์’ ก่อนเข้าที่ทำการพรรค รทสช.  อย่าตีมึน ต้องตอบสังคมปมที่ดิน ‘ส.ว.อุปกิต’ เผยพรุ่งนี้ เตรียมยื่น สตช. ตรวจสอบต่อเนื่อง

 

ขณะที่ก่อนหน้านั้น ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานต่อสื่อมวลชนว่า รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ขอให้สื่อมวลชนร่วมติดตามกรณีอื้อฉาวของ อุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หลังจากการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ที่ผ่านมา ได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่าง ส.ว. รายดังกล่าว กับ นักธุรกิจชาวเมียนมา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ไปจนถึงขบวนการค้าอาวุธสงคราม แต่จนถึงวันนี้กลับยังไม่มีความชัดเจนจาก พล.อ. ประยุทธ์

ล่าสุด พล.อ. ประยุทธ์ จะเดินทางไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ณ ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงขอฝากคำถามผ่านผู้สื่อข่าว ไปยัง พล.อ. ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของตำรวจ ต้องตอบให้ได้ว่าในเมื่ออุปกิต มีข้อครหาเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดและการฟอกเงิน พล.อ.ประยุทธ์ จะดำเนินการเรื่องดังกล่าวอย่างไร

เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยมีคำตอบใดให้สังคม และใช้ความเงียบเพื่อเลี่ยงตอบปัญหา จนน่าสงสัยว่าเป็นความตั้งใจทำให้สังคมลืม เพื่อปกป้องอุปกิตซึ่งเป็นเป็นเจ้าของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบนที่ทำการปัจจุบันของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ เพราะผลประโยชน์ทับซ้อน ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างที่ควรจะเป็นหรือไม่

รังสิมันต์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินทางไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ควรตอบคำถามนี้กับประชาชนเพื่อให้สิ้นสงสัย และอย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (28 กุมภาพันธ์) ตนจะยื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป ว่าทรัพย์สินต่างๆ ของอุปกิต ที่รวมถึงที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มาหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่

“หวังว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะไม่ใช้อำนาจของตัวเองเข้าแทรกแซงคดี เพื่อทำให้กระบวนการยุติธรรมเป็นกระบวนการยุติธรรมอย่างแท้จริง” รังสิมันต์กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net