Skip to main content
sharethis

โฆษกพรรคก้าวไกลจี้ ตร.เร่งจับตัวคนขับรถคู่กรณีชน 'ติรานนท์ เวียงธรรม' (ทนายแคน) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ หวั่นปมการเมืองสกัดคู่แข่ง

6 มี.ค. 2566 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่าที่พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล แถลงข่าว กรณีการเสียชีวิตของ "ทนายเคน" หรือนาย ติรานนท์ เวียงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรคก้าวไกล ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ขณะเดินทางกลับจากหาเสียงในพื้นที่ ซึ่งพรรคก้าวไกล โดย นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 และ พ.ต.ต. ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีความเชี่ยวชาญในการพิสูจน์หลักฐาน ยังคงติดตามความคืบหน้าของคดีอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสูงเม่น ต้องการที่จะจบคดีนี้และให้น้ำหนักว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงอุบัติเหตุ ไม่ได้มีบุคคลอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่หลังการตรวจสอบของ พ.ต.ต. ชวลิต และได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อเจ้าหน้าที่ ทาง สภ.สูงเม่น ก็เปลี่ยนท่าที และแจ้งว่าพบบันทึกภาพในกล้องวงจรปิดของเอกชน ปรากฏรถกระบะขับสวนมา แต่ด้วยคุณภาพของกล้อง ทำให้ไม่สามารถระบุรายละเอียดของรถกระบะ ทั้งสีและคนขับ

นายรังสิมันต์ ยังกล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเสียใจ ที่จนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังหารถคันดังกล่าวไม่เจอ ไม่สามารถเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเจตนาหรือเป็นอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ ในจังหวัดแพร่เคยเกิดเหตุจงใจสกัดคู่แข่งทางการเมืองมาแล้วหลายครั้ง พรรคก้าวไกลจึงยังไม่สามารถตัดข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับแรงจูงใจทางการเมืองออกไป และหวังว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดของตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ จะเร่งให้ความกระจ่างกับกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะบริสุทธิ์ ยุติธรรม และไม่ได้ใช้วิธีนอกกฎหมายกลั่นแกล้งกัน

เรียกร้องกรณีรถไฟฟ้าสายสีส้ม รักษาการ รมว.คมนาคม ควรแจงข้อครหาต่อสังคม - ยุติผลักดันโครงการ ให้รัฐบาลใหม่มาทำ หลัง ‘ศักดิ์สยาม’ ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ทีมสื่อพรรคก้าวไกลแจ้งเพิ่มเติมว่ารังสิมันต์แถลงเกี่ยวกับความคืบหน้ากรณีศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หยุดปฏิบัติหน้าที่ สืบเนื่องจากการคงไว้ซึ่งหุ้นส่วนและยังคงเป็นผู้ถือหุ้นและเจ้าของ หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น หลังจาก ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายในสภาเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 ว่าล่าสุด พรรคก้าวไกลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน มองเห็นร่วมกันถึงความเป็นไปได้ในการร้องมาตรา 144 ตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจากกรณีนี้ไม่ได้มีเพียงประเด็นนอมินีเท่านั้น แต่รวมถึงบทบาทของศักดิ์สยามที่เข้าไปแทรกแซงงบประมาณของกระทรวงคมนาคมทั้งทางตรงและทางอ้อม จึงเตรียมคำร้องยื่นต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ โดยจะเร่งดำเนินการให้ทันก่อนยุบสภา โดยเรื่องนี้ถือเป็นผลงานของพรรคก้าวไกล ในการดำเนินการทางคดีต่อคนที่ทุจริตเกี่ยวกับการใช้งบประมาณ

รังสิมันต์กล่าวว่า จึงขอสื่อสารไปยังรักษาการรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ขณะนี้เราอยู่ในช่วงปลายสมัยรัฐบาล กำลังจะมีการเลือกตั้งใหม่ ประกอบกับรัฐมนตรีประจำกระทรวงถูกแขวน ดังนั้น โครงการสำคัญโดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไม่ควรจะถูกผลักดันต่อ แต่ควรรอให้มีการเลือกตั้งและรัฐมนตรีใหม่มาทำหน้าที่ และสิ่งที่รัฐมนตรีรักษาการควรทำ คือการนำเอารายละเอียดในการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่มีข้อครหาว่ามีเงินทอนมากมาย มาเปิดเผยเพื่อให้สังคมเป็นคนตัดสิน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net