Skip to main content
sharethis

ศาล รธน.ยังไม่เปลี่ยนคำสั่งให้ "ศักดิ์สยาม" หยุดปฏิบัติหน้าที่ รมว.คมนาคมฯ ต่อ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยปมซุกหุ้น "บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น"

18 เม.ย.2566 เพจศาลรัฐธรรมนูญเผยแพร่คำวินิจฉัยต่อคำร้องขอของศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้เพิกถอนคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่สั่งให้ศักดิ์สยามหยุดปฏิบัติหน้าที่มาตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.2566 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยในกรณีที่มี ส.ส.54 คนยื่นขอผ่านประธานสภาเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญมีการพิจารณาสถานะความเป็นรัฐมนตรีจากการเป็นหุ้นส่วนและเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น

อย่างไรก็ตาม ศาลมีคำวินิจฉัยต่อคำร้องขอให้เพิกถอนคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ของศักดิ์สยามว่าจากคำร้องเขาศาลเห็นว่ายังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงเพิ่มเติมที่จะเป็นเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งจึงให้ยกคำร้องของศักดิ์สยาม

ผลของคำสั่งยกคำร้องของศาลครั้งนี้ทำให้ศักดิ์สยามจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ในฐาน รมว.คมนาคมต่อไปจนกว่าศาลรัฐธรรมนูยจะมีคำวินิจฉัยต่อกรณีความเป็นรัฐมนตรีของศักดิ์สยามตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net