Skip to main content
sharethis

Vote62 ย้อนทวนปัญหาเลือกตั้งล่วงหน้าปี 62 พร้อมชวนร่วมกันรายงานสถานการณ์ความผิดปกติต่างๆ  และเป็นอาสาสมัครและกรอกข้อมูลหน่วยเลือกตั้งในวันเลือกตั้ง

 

4 พ.ค.2566 เหลืออีกเพียง 13 วัน สำหรับการเลือกตั้งทั่วไป และอีก 2 วันสำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้า Vote62 ซึ่งเป็นกลุ่มจับตาความโปร่งใสในการเลือกตั้งโดยประชาชนโพสต์เชิญชวนอาสาสมัครทุกคนไปที่หน่วยเลือกตั้งของตัวเอง แล้วถ่ายรูปชื่อหน่วยเลือกตั้งของ “ทั้งตำบล/แขวง” แล้วมาช่วยกันกรอกเข้าระบบ หรือจะส่งมาให้เรากรอกก็ได้ วิธีนี้ เวิร์กและเร็ว ถ้าเราช่วยกันจะได้ครบ 95,000+ หน่วย ก่อนวันเลือกตั้ง ร่วมเป็นอาสาสมัครและกรอกข้อมูลหน่วยเลือกตั้งได้ที่ volunteer.vote62.com

Vote62 ยังโพสต์ทบทวนความทรงจำว่าเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งที่แล้ว เกิดปัญหาอะไรขึ้นบ้าง เช่น ลงทะเบียนแต่ไม่พบชื่อ รอคิวเกือบ 2 ชั่วโมง รายชื่อผู้สมัครไม่ครบ และผิดพลาด แจกบัตรเลือกตั้งผิดเขต เป็นต้น

และขอเชิญชวนให้ผู้ที่จะต้องไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พ.ค. นี้ ร่วมกันรายงานสถานการณ์ความผิดปกติต่างๆ เข้ามาที่ report.vote62.com เพื่อเก็บรวบรวมเป็นสถิติและรายงานสู่สาธารณะต่อไป

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net