Skip to main content
sharethis

มูลนิธิมานุษยะคอนเฟิร์ม ‘แจ็ค-อนุซา’ ถึงมือหมอที่ต่างประเทศแล้ว ที่ต้องย้ายเพราะอาการในลาวไม่ดีขึ้น ครอบครัวกังวลความปลอดภัย

13 พ.ค. 66 วานนี้ (12 พ.ค.) เว็บไซต์มูลนิธิมานุษยะ องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน อัปเดตอาการของแจ็ค-อนุซา หลวงสุพม นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชาวลาวที่ถูกยิงอาการสาหัส เมื่อ 29 เม.ย. ระบุว่า แจ็คถูกนำตัวไปรักษายังต่างประเทศแล้ว ต่อมาได้รับการผ่าตัดซึ่งก็ผ่านไปได้ด้วยดี โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเพื่อนำกระสุนออกจากหน้าอก และซ่อมแซมกราม กระพุ้งแก้ม และลิ้นที่เสียหายจากกระสุนที่ทะลุเข้าทางแก้มข้างหนึ่งไปยังอีกข้างหนึ่ง

สำหรับสาเหตุของย้ายแจ็คไปรักษาต่างประเทศ มูลนิธิมานุษยะระบุว่า อาการของแจ็คในลาวไม่ดีขึ้น เขาและครอบครัวจึงเป็นกังวลจึงขอให้ทำการย้ายตัวแจ็คไปโรงพยาบาลในต่างประเทศเพื่อให้ได้รับการดูแลทางการแพทย์เฉพาะทางอย่างเร่งด่วน 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net