Skip to main content
sharethis

‘พิธา’ ยันเจรจาตั้งรัฐบาลมีเสถียรภาพชื่นมื่น รอฟังแถลงพรุ่งนี้ ทั้งการจัดตั้งรัฐบาล MOU และโรดแมป - ‘ชลน่าน’ เผย  ‘พลังสังคมใหม่-เพื่อไทรวมพลัง’ ประสานเข้าร่วมรวม 313 เสียง

17 เม.ย.2566 วันนี้ ช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารเชมิลิน ย่านถนนสุโขทัย ปรากฏมีการนัดหมายหารือการจัดตั้งรัฐบาล ระหว่างพรรคก้าวไกล ที่นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคฯ แคนดิเดตนายกฯ พร้อมด้วยแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมที่ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล ประกอบด้วยแกนนำ พรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย และพรรคเป็นธรรมโดยพรุ่งนี้ (18 พ.ค.) เวลา 10.00 น. จะมีการแถลงข่าวพรรคร่วมรัฐบาลก้าวไกล 

ขณะที่ต่อมาเวลา 20.00 น มติชนออนไลน์ รายงานเพิ่มเติม พิธา พร้อมแกนนำพรรคก้าวไกลกล่าวว่า ขอให้รอฟังแถลงพรุ่งนี้ ที่โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ ซึ่งจะมีความชัดเจนในระดับหนึ่งที่พอจะแถลงข่าวได้

ต่อประเด็นความพอใจในการพูดคุยเจรจานั้น พิธา กล่าวว่า เป็นที่พอใจและชื่นมื่น พอที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ อย่างที่บอกว่าอยากให้มีส่วนร่วมทั้งความชัดเจนและมีเสถียรภาพในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนจะมีการทำ MOU กันเลยหรือไม่นั้น ขอชี้แจงในวันพรุ่งนี้ ว่าจะมีโรดแมปอย่างไร

จากนั้นเวลา 20.10 น. ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่ามีอีก 2 พรรคจะเข้าร่วมคือพรรคพลังสังคมใหม่ 1 ที่นั่ง และพรรคเพื่อไทรวมพลัง 2 ที่นั่ง โดยประสานตรงไปยังพิธา เพื่อขอเข้าพรรคร่วมรัฐบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net