Skip to main content
sharethis

โฆษก รทสช. ยืนยัน พร้อมเข้าร่วมรัฐบาลที่มีเพื่อไทยเป็นแกนนำ เพื่อขับเคลื่อนประเทศ สร้างความ “ปรองดอง” ชี้แจงยังไม่มีการพูดคุยเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีตามที่ได้เป็นข่าว

17 ส.ค. 2566 อัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงกระแสข่าวการเจรจาร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ระบุ วันนี้ (17 ส.ค.) คณะเจรจาของรวมไทยสร้างชาติมีการพูดคุยเรื่องการร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทยอย่างเป็นทางการแล้ว เห็นพ้องร่วมกันในการที่ รทสช. จะเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนประเทศ สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น 

จุดยืนที่สำคัญของ รทสช. คือ การไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองที่มีนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่ง พท. ในฐานะแกนนำตั้งรัฐบาล ก็ได้ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีพรรคการเมืองที่มีนโยบายดังกล่าว

เรื่องที่สอง คือจากกรณีที่มีสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวเรื่องการเจรจาเก้าอี้รัฐมนตรี กระทรวงพลังงานหรือกระทรวงต่างๆ ขอยืนยันว่าไม่มีการเจรจาต่อรองกระทรวงแต่อย่างใดทั้งสิ้น ในวันนี้เป็นเพียงการตกลงกันในเรื่องหลักการว่า รทสช. จะเข้าร่วมรัฐบาลกับ พท.

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องโควตารัฐมนตรี รทสช.จะต้องเจรจาให้ลงตัวก่อนวันโหวตนายกฯ 22 ส.ค. นี้หรือไม่

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอบว่าในระหว่างนี้ก็ยังมีเวลา เป็นเรื่องของคณะเจรจาที่จะพูดคุยกันในรายละเอียด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net