Skip to main content
sharethis

นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เกษตรกร และนักสิทธิมนุษยชนแรงงาน ตั้งพรรค 'ไทยเท่าเทียม' หวังเป็นปากเสียง เกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน บนฐานคิดคนทุกคนนั้นมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน

23 ส.ค. 2566 รายงานจากพรรคไทยเท่าเทียม แจ้งว่า วานนี้ (22 ส.ค.66)ช่วงเช้า ที่ศูนย์ประสานงานชั่วคราวของพรรคไทยเท่าเทียม ที่ตำบลซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ พรรคจัดประชุมใหญ่จัดตั้งพรรคไทยเท่าเทียมโดยได้มีการรับสมัครสมาชิกที่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร และเลือกตั้งคณะกรรมการผู้ก่อตั้งพรรคอย่างเป็นทางการ

รายงานระบุด้วยว่า แกนนำผู้ก่อตั้งพรรค มีนักเคลื่อนไหวทางการเมือง คนเสื้อแดง นักเคลื่อนไหวเกษตรกร ผู้นำชาวนา นักสิทธิมนุษยชนแรงงาน สิทธิของเพศที่หลากหลาย และนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ เข้าร่วมก่อตั้งพรรคครั้งนี้

ผลการเลือกตั้งคณะกรรมการพรรค ผู้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรค คือ ไพบูลย์ บุตรเลียบ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 ณรงค์ เวชการ รองหัวหน้าพรรค รวยรัชต์ พานิชกุล คนที่ 2 เลขาธิการพรรค ชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ โฆษกพรรค พัชณีย์ คำหนัก รวมทั้งตำแหน่งทะเบียนพรรค ผู้ช่วย กรรมการบริหาร เช่น สิรวิชญ์  ธนูทอง ทั้งสิ้น 12 คน

สำหรับเจตนารมณ์ของการสร้างพรรคไทยเท่าเทียม หัวหน้าพรรคได้กล่าวต่อที่ประชุม ซึ่งสมาชิกที่มาราว 400 คน ว่า ตั้งใจจะเป็นปากเสียงของประชาชนชาวเกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกอบการขนาดเล็ก-กลาง ในการดำเนินนโยบายที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง โดยจะร่วมมือกันฟื้นฟูเศรษฐกิจของประชาชนคนธรรมดา เช่น เกษตรกร แรงงาน ผู้ประกอบการรายย่อย และพัฒนาการเมืองประชาธิปไตย เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีและมีสิทธิเสรีภาพตามหลักการประชาธิปไตยที่ประชาชนคือเจ้าของอำนาจอธิปไตย บนฐานคิดคนทุกคนนั้นมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน ควรได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรม และมีส่วนร่วมในการสร้างความก้าวหน้าให้กับเศรษฐกิจการเมืองไทย

ในการประชุมได้มีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเข้ามาตรวจสอบและสังเกตการณ์ด้วย เพื่อให้การดำเนินการจัดตั้งเป็นไปตามกฎหมาย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net