Skip to main content
sharethis

ทหาร-ครอบครัวตบเท้าชม '2475 Dawn of Revolution' ระบุนโยบาย ผบช. หวังปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้กับกำลังพล ครอบครัว และเยาวชนต่อไป

ที่มา : กองพันทหารสื่อสารที่ 2

จากเมื่อ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา มีการเปิดตัวและฉายรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์แอนิเมชันประวัติศาสตร์เรื่อง "2475 Dawn of Revolution" ที่โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ เดอะ มูฟวี่ พลาซ่า สุขุมวิท ผลงานของผู้กำกับและเขียนบท วิวัธน์ จิโรจน์กุล รวมกับ ปัณฑา สิริกุล ที่เขียนบทอีกคน  ที่โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ เดอะ มูฟวี่ พลาซ่า สุขุมวิท กรุงเทพฯ และต่อมา 13 มี.ค. เผยแพร่ผ่านออนไลน์ 3 แพลตฟอร์ม ได้แก่ เฟซบุ๊ก "2475 Dawn of Revolution" ยูทูบ 2475 Animation และติ๊กต็อก @2475animation โดยแอนิเมชันดังกล่าว ระบุว่า "ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์"  ผลิตโดย Nakra Studio และมี บริษัท นาคราพิวัฒน์ จำกัด เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ล่าสุดวันนี้ 18 มี.ค. มียอดการดูในยูทูบกว่า 6.5 แสนครั้งแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ยังพบหน่วยงานทหารหลายที่จัดเป็นให้กำลังพลเข้าชม เช่น ค่ายบุรฉัตร จว.ร.บ. และ ส.พัน.2 เป็นต้น

โดยกองพันทหารสื่อสารที่ 2 รายงานโดยอ้างว่าตามนโยบาย ผบช. ให้หน่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนกำลังพลและครอบครัว ร่วมรับชมภาพยนตร์ Animation 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ วันที่ 15 มี.ค. 67 ส.พัน.2 ได้ให้กำลังพล และครอบครัวรับชมภาพยนตร์ Animation 2475 "รุ่งอรุณเเห่งการปฏิวัติ" โดยภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นการเผยแพร่ เเละสร้างการรับรู้ ประวัติศาสตร์ชาติไทย ในเหตุการณ์ ห้วงปี พ.ศ. 2475 ที่ถูกต้อง เพื่อเป็นการเสริมสร้าง และปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้กับกำลังพล ครอบครัว และเยาวชนต่อไป

ที่มา : เพจศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองพลพัฒนาที่ 1

ที่มา เพจกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 

เพจทหาร ประชาสัมพันธ์ให้กำลังพลไปชม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net