Skip to main content
sharethis

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 11 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม​ 2567 เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....  โดยพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส. พรรคก้าวไกล อภิปรายครั้งสุดท้ายก่อนศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิการเมือง 10 ปี โดยเขาพูดถึงการจัดการปัญหาน้ำ โดยทราบว่ารัฐบาลได้เริ่มการจัดการเป็นที่เรียบร้อย "หน้าแล้งขนน้ำไปหาคน หน้าฝนขนคนหนีน้ำ" ยังอยู่ในใจของพี่น้องประชาชนเสมอ โดยเรื่องเร่งด่วนแบบออกเป็น 3 ข้อ

1. ความผันผวนของสภาพอากาศ จากต้นปี 2567 ที่ประเทศไทยประสบปัญหากับเอลนีโญที่ทำให้เกิดภัยแล้ง ส่งผลกระทบต่อภาคการผลิต เมื่อเข้าปรากฎการณ์ที่ 3 เราจะเข้าสู่ช่วงลานีญาฝนตกชุกหลายพื้นที่ เพราะฉะนั้นการเฝ้าระวัง การเตือนภัย จึงมีความสำคัญ

2. การเยียวยาภัยน้ำท่วม ข้อเสนอแนะ ให้เยียวยาผู้ที่ได้รับประสบภัยให้ทันท่วงที

3. จัดการปัญหาความเลื่อมล้ำการเข้าถึงน้ำสะอาด อยากให้เห็นความสำคัญเกี่ยวกับน้ำที่พรรคก้าวไกลเสนอทั้งหมด เพื่อที่จะให้รัฐบาลมีอำนาจในการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net