Skip to main content
sharethis

ประชาไท-20 ธ.ค.47 วันนี้ กระทรวงมหาดไทย ได้มีคำสั่งแต่งตั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มเติมจังหวัดละ 1 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นายวิบูลย์ชัย เกิดเพิ่มผล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี

นางพรรณี แก่งสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี แทนนายสุนทร ฤทธิภักดี ตามคำขอของกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนางพรรณีสมัครใจที่จะไปรับตำแหน่งดังกล่าว

นายณัฐพล วิเชียรพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และนายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ เป็นปลัดจังหวัดสุโขทัย เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส

นายโภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้สั่งให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตามเมืองสำคัญต่างๆ เช่น กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่และภูเก็ตในช่วงเทศกาลปีใหม่ และช่วงครบรอบ 1 ปี การปล้นปืนค่ายกองพันพัฒนาที่ 4 จังหวัดนราธิวาส ซึ่งตรงกับวันที่ 4 มกราคม 2548

นายสุธรรม แสงประทุม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้นำระบบการศึกษาแบบใหม่มาใช้ในโรงเรียนตาดีกา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นหลักสูตรการเรียนการสอน ภายใต้หลักศาสนาที่ถูกต้อง

นางพรรณีให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวมีประสบการณ์ทำงานโครงการเน้นพัฒนศักยภาพสตรีมุสลิมภาคใต้ ซึ่งมีนายศิวะ แสงมณี รองผอ.กอ.สสส.จชต. เป็นผู้บังคับบัญชา ซึ่งประสบผลสำเร็จพอสมควร ส่วนรูปธรรมของงานที่จะดำเนินการหลังรับตำแหน่งคือ งานด้านสตรี โดยรูปธรรมจะเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต และการส่งเสริมอาชีพ รวมทั้งเรื่องการป้องกันตัวเองคือ สตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net