Skip to main content
sharethis

‘ศิริโชค’ ปราศรัยบนเวที “ผ่าความจริง ใครบงการ มัจจุราชชุดดำ ฆ่าประเทศไทย” ระบุคนเสื้อแดงจัดฉากศพ "กมนเกด" สวมเสื้อกาชาด ยันวิถีกระสุนเป็นไปไม่ได้ถูกยิงจาก จนท.บนรางบีทีเอส

13 ต.ค. 55 - เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่าเมื่อเวลา 19.00 น. นายศิริโชค โสภา สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที “ผ่าความจริง ใครบงการ มัจจุราชชุดดำ ฆ่าประเทศไทย” ที่อาคารลุมพินีสถาน สวนลุมพินี โดยนายศิริโชคฉายภาพสไลด์พร้อมภาพกราฟฟิกระบุว่าศพ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเดือน พ.ค.ปี 53 ไม่มีทางเป็นไปได้ที่ถูกยิงจากเจ้าหน้าที่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส เพราะวิถีกระสุนที่ยิงเข้าร่าง น.ส.กมนเกดนั้นต้องเกิดจากมุมยิงที่ต่ำกว่า 10 องศา แต่จุดที่คาดว่าเจ้าหน้าที่ประจำการนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ต้องยิงในวิถีกระสุน 30 องศา ดังนั้นต้องยิงในวิถีไซร้โค้งถึงจะสามารถยิง น.ส.กมนเกดได้ ซึ่งไม่มีความเป็นไปไม่ได้

นายศิริโชค ยังกล่าวว่า กรณีที่แกนนำเสื้อแดงอ้างว่าเจ้าหน้าที่รัฐยิงน.ส.กมนเกด ทั้งๆ ที่สวมเสื้อกาชาดนั้นก็ไม่เป็นความจริง แต่เกิดจากการจัดฉากมีการนำเสื้อกาชาดไปสวมภายหลังจากที่ น.ส.กมนเกดเสียชีวิตแล้ว ดังนั้นการอภิปรายในสภาที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทยเคยนำเสื้อกาชาดเปื้อนเลือดมาแสดงกลางที่ประชุมแล้วอภิปรายโจมตีเจ้าหน้าที่ทหารแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นการจัดฉากเพราะไม่มีรอยกระสุนอยู่บนเสื้อกาชาด ฉะนั้นเรื่องนี้มองได้ว่าเป็นกระบวนการหากินกับศพของเหล่าแกนนำคนเสื้อแดง           

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net