Skip to main content
sharethis

1 ธ.ค. 2556 เมื่อเวลา 8.00 น.  แกนนำคนเสื้อแดง ประกาศยุติการชุมนุมที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานแล้ว หลังจากที่เมื่อคืนนี้เกิดเหตุการณ์ปะทะและยิงกันที่บริเวณหน้าสนามกีฬาราชมังคลาฯ และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 10 ราย (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 12) โดยณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ระบุว่า ให้คนเสื้อแดงเดินทางกลับไปภูมิลำเนาของตน เนื่องจากความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้เป็นเรื่องที่สูญเสียมากพอแล้ว และเพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในวันนี้นปช. จึงตัดสินใจยุติการชุมนุมชั่วคราว

เขากล่าวว่า เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป โดยทางนปช.เองได้รวบรวมหลักฐานว่าเมื่อคืนนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง ส่วนในวันนี้รัฐบาลก็ต้องเผชิญกับแรงกดดันทางการเมือง เพราะฝ่ายชุมนุมต่อต้านต้องการให้วันนี้ป็นวันที่บุกเข้ายึดสถานที่ราชการหลายแห่ง ดังนั้น เพื่อไม่ให้เป็นภาระต่อรัฐบาลในการรับมือกับสถานการณ์เพิ่มขึ้น  นปช. จะพักเวที เพื่อให้รัฐบาลและจนท. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับมือกับฝ่ายชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่จะบุกยึดสถานที่ราชการที่อื่นได้อย่างเต็มที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net