โอละพ่อ! จับหนุ่มใหญ่นกแอร์ พกอาวุธที่ชุมนุม คปท. พบเป็นเครือข่ายภาคประชาชน

จับเจ้าหน้าทีระดับสูงสายการบิน พบกระสุนไรเฟิล กล้องเล็ง เสื้อเกราะ ประทัด มีด บัตรเสื้อแดง  เจ้าตัวอ้างชอบสะสม ใช้ป้องกันตัว  ประกาศตัวเองไม่สังกัดฝ่าย  สื่อตีข่าวเด็กโกตี๋มาป่วน แกนนำเสื้อแดงปฎิเสธ ไม่เคยรู้จัก สืบประวัติออนไลน์เป็นแกนนำภาคประชาชน เคยเข้าร่วมสนับสนุนการชุมนุม

ภาพจาก ผู้จัดการ

31 มกราคม 2557 จากกรณีที่ หน่วยรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้จับกุมตัวนาย สัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์ วัย50ปี ในที่ชุมนุมของ   คปท.พร้อม พร้อมประทัดยักษ์ กล้องติดปืนเพื่อส่องระยะไกล มีดยาว 3 เล่ม กระสุนปืนไรเฟิล แผ่นป้ายทะเบียน ตฎ 7769 กรุงเทพมหานคร และ ฆธ 9042 กรุงเทพมหานคร กระสุนปืนสั้นขนาด .22 รวม 23 นัด ใช้งานแล้ว 1 นัด เสื้อเกราะ 1 ตัว บัตรการ์ดเสื้อแดง STAFF.PRESS FM 105.65 MHz RED GUARD RADIO สถานีวิทยุเพื่อมวลชน พร้อมลายเซนต์ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำแดงปทุมฯ 2ใบ

โดยที่นาย นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ด คปท.ได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ได้ตรวจพบผู้ต้องสงสัยคือนายสัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์  เมื่อทำการตรวจค้น ได้พบอาวุธ อุปกรณ์ที่ได้พบเห็น มีทั้งประทัดยักษ์ที่ผลิตเอง มีลักษณะคล้ายระเบิด กระสุนปืน กล้องที่ติดอาวุธปืน แผ่นป้ายทะเบียนปลอม ที่ใช้เปลี่ยนเวลาก่อเหตุ 

โดยที่ก่อนหน้านั้นกลุ่มการ์ด คปท.ได้พบรถต้องสงสัยเป็นรถยนต์โตโยต้า สปอร์ตครุยเซอร์ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ศว 5052 กรุงเทพมหานคร บริเวณถนนพิษณุโลก หน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยม พบของกลางดังกล่าว ขณะที่คนขับรถไม่ยอมให้การใดๆ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์

นายสัมภาษณ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุผลที่พกอาวุธเข้ามานั้นเพราะว่าตนเองเป็นคนที่ชอบสะสมมีด กริดได้มาจากอินโดนีเซีย เก็บไว้ในรถ บางครั้งตนถูกตามจากทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าฝ่ายไหน จึงเอาไว้ป้องกันตัว ส่วนกระสุนปืนเป็นปืนมีทะเบียน เป็นของบิดา ได้มายังไม่ได้โอน (ผู้จัดการรายงาน)


ภาพจาก posttoday

เมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปดูเฟซบุ๊กของนาย สัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์พบว่าเมื่อวันที่ 9 มกราคม นายสัมภาษณ์ได้โพสต์ภาพพร้อมประกาศตามหารถ โตโยต้า สปอร์ตครุยเซอร์ เลขทะเบียน ษว. 5052 กทม. สีน้ำตาลทอง โดยระบุว่าได้นำไปช่วยขนของในที่ชุมนุมของ คปท.เมื่อวันที่ 5 มค. 2557 โดยระบุว่ารถได้ถูกขโมยจากบริเวณสะพาน ชมัยมรุเชษฐ์ ไปเร่ขายโดยการ์ดอาสาฯของ คปท.เอง  เมื่อเปรียบเทียบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่มียี่ห้อ สี รุ่นและ เลขทะเบียนตรงกับ รถที่ถูกยึดได้ในบริเวณที่ชุมนุมวันนี้ 

เมื่อสืบค้นในกูเกิล ยังได้พบอีกว่า นอกจากที่ นายสัมภาษณ์ มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมการบิน ของสายการบินนกแอร์แล้ว ยังพบว่า นายสัมภาษณ์ยังมีตำแหน่งเป็นกรรมการเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ ซึ่งเป็นเครือข่ายภาคประชาชนที่ทำงานด้านสิทธิของผู้ป่วย โดยทำงานใกล้ชิดกับองค์กรเอกชนที่ทำงานด้านผู้บริโภคและด้านสาธารณสุข 

(คนซ้าย) นายสัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์ ผู้แทนเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ ในงานสัมนาทางวิชาการ เรื่อง "การกำหนดประเด็นการวิจัยเชิงนโยบายทางการแพทย์และสาธารณะสุข" จัดโดย คณะกรรมการวิจัยและพัฒนาของวุฒิสภาร่วมกับ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ที่ ร.ร.เซนจูรี่ พาร์ค เมื่อวันที่ 29 ก.ย.51

 

เมือผู้สื่อข่าวได้โทรไปเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากนายสัมภาษณ์ ๆได้กล่าวว่าตอนนี้ตนได้อยู่ในการดูแลของ จนท.ตำรวจ และไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้เพิ่มเติม เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเสียรูปคดี  แต่ขอยืนยันว่าตัวเองไม่ได้อยู่ฝ่ายใดและไม่ได้เป็นเสื้อแดงแน่ๆ


 

ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถาม ไปยัง วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมฯ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “โกตี๋” วุฒิพงศ์ ได้กล่าวว่า ไม่เคยรู้จักนายสัมภาษณ์มาก่อน  สำหรับบัตรของกลุ่มที่ถูกค้นได้ เป็นบัตรสำหรับแจกชาวบ้านที่อย่ากได้ทั่วไป หรือที่จริงแล้วใครก็สามารถที่จะคัดลอกออกจากเฟซบุ๊กมาพิมพ์ก็ได้  แต่สำหรับบัตรที่เป็นของสมาชิกกลุ่มจริงๆจะมีการพิมพ์ชื่อ สกุล และ รันนัมเบอร์ทำทะเบียนรายชื่อไว้ทุกใบ  ในส่วนของสตาฟของผม ผมจะรู้จักทุกคน  แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานียังได้ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าเขาคิดจะเข้าไปทำการใหญ่จริง ใครเขาจะพกหลักฐานหรืออาวุธเข้าไปมากมายอย่างนั้น

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท