แม่พยาบาลเกด จี้อัยการเร่งคดี ‘สุเทพ’ หลังเลื่อนรับทราบข้อหามา 2 ครั้ง

12 ก.พ.2557 VOICE TV รายงานว่า นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของนางสาวกมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสา ผู้เสียชีวิตระหว่างการสลายชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ปี 2553 เข้ายื่นหนังสือต่อนายนันทศักดิ์ พูลสุข อธิบดีอัยการสำนักคดีพิเศษ ขอให้เร่งรัดคดี ที่อัยการสั่งฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการ ศอฉ. กรณีเป็นผู้มีส่วนร่วมสั่งสลายการชุมนุมปี 2553 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 99 ศพ ซึ่งนายสุเทพได้ขอเลื่อนรับทราบข้อหามาสองครั้งแล้ว

โดยนางพะเยาว์ กล่าวว่า ที่นายสุเทพนำการเป็นแกนนำผู้ชุมนุม มาใช้เป็นข้ออ้าง เพื่อขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา แสดงให้เห็นว่านายสุเทพ ไม่ได้มีความจริงใจเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่ออัยการ ไม่ให้มีการเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาอีกเป็นครั้งที่สาม พร้อมขอให้นายสุเทพ ได้แสดงความจริงใจด้วยการรักษาคำพูด เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อที่คดีจะได้เดินหน้าต่อไปได้

ด้านนายนันทศักดิ์ กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (13ก.พ.57) จะครบกำหนดเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาของนายสุเทพ หากมีการเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้ง ทางพนักอัยการจะส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน ขอหมายเรียกหรือหมายจับจากศาลต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท