Skip to main content
sharethis

แกนนำกองทัพประชาชนฯ ชี้แจงการ์ด กปท. ไม่เกี่ยวกับเหตุทำร้ายหนุ่มส่งน้ำแข็ง อ้างมีพยานเห็นหนุ่มส่งน้ำแข็งมึนเมาพยายามขับรถผ่านจุดดังกล่าวและชนกรวย จึงเกิดปากเสียงกับผู้ชุมนุม มีการท้าทายกันจนถูกแทงสาหัส และหลังเกิดเหตุการ์ด กปท. ก็เป็นคนเรียกรถพยาบาล ยัน กปท. ไม่ใช้ความรุนแรง-รับจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

12 พ.ค. 2557 - ตามที่มีข่าวศูนย์เอราวัณแจ้งเหตุมีคนถูกของมีคมที่ท้องและหน้าอก บริเวณสถานี BTS สนามเป้า ใกล้ที่ชุมนุม กปปส. กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ (กปท.) และกองทัพธรรม เมื่อเวลา 23.30 น. คืนวันที่ 10 พ.ค. และต่อมามีการแจ้งความที่ สน.พญาไท ว่าผู้ที่ถูกทำร้ายคือนายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) ก่อนเกิดเหตุเขาและแฟนสาวตระเวนขับรถกระบะส่งน้ำแข็ง และต่อมาได้ขับรถชนกรวยจราจรของผู้ชุมนุม กปปส. และถูกทำร้ายนั้น (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

นายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพคนส่งน้ำแข็ง ภายหลังถูกทำร้ายบริเวณใกล้ BTS สนามเป้า ถ.พหลโยธิน เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. (ที่มาของภาพ: วอยซ์ทีวี)

ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 11 พ.ค. ในหลายเพจได้มีการเผยแพร่ภาพชุดจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ในทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท จะไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันที่ 12 พ.ค. นี้

ส่วนคำชี้แจงของ กปปส. นั้น ในการแถลงข่าวประจำวันเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้แถลงปฏิเสธว่าไม่มีเหตุทำร้ายดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในช่วงค่ำของวันที่ 11 พ.ค. ในรายงานข่าวของ ผู้จัดการออนไลน์ มีการเผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี แกนนำของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ซึ่งชี้แจงยืนยันว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไม่เกี่ยวข้องกับการ์ด กปท. แต่อย่างใด

พล.อ.ท.วัชระระบุว่า ได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากกลุ่มการ์ด กปท. ทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และใกล้กับจุดเกิดเหตุมีเต็นท์ที่ผู้ชุมนุมหลบฝนกันอยู่ โดยผู้ชุมนุมกำลังชุลมุนวุ่นวายกับการช่วยกันจับเต็นท์ที่กำลังจะถูกพายุฝนพัดลงมา

ส่วนผู้บาดเจ็บ มีพยานอ้างว่าขณะนั้นมีอาการมึนเมา ได้ขับรถกระบะมากับภรรยา และคนที่อยู่ในรถอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อจะไปส่งน้ำแข็ง และพยายามจะขับรถผ่านมาจุดดังกล่าว แต่รถได้ชนเข้ากับกรวยยาง จึงเกิดมีปากเสียงกับชายคนหนึ่งที่อาจจะเป็นกลุ่มที่มาร่วมชุมนุม และมีการท้าทายกัน จนผู้เสียหายถูกแทงอาการสาหัส หลังเกิดเหตุ การ์ด กปท. ก็เป็นคนเรียกรถพยาบาลเข้ามารับไปส่งโรงพยาบาลราชวิถี

พล.อ.ท.วัชระ ยังระบุอีกว่า แนวทางการชุมนุมของกลุ่ม กปท. ไม่เน้นการใช้ความรุนแรง อีกทั้งการ์ด กปท. ได้รับการฝึกจาก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ตั้งแต่ครั้งยังเคลื่อนไหว ในนามของกลุ่มพันธมิตรฯ และหากพบว่า การ์ด กปท. ใช้ความรุนแรง หรือมีปัญหากับมวลชน ก็จะให้พ้นจากการทำหน้าที่ทันที อย่างไรก็ตาม จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพิ่มเติมต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net