Skip to main content
sharethis


23 พ.ค. 2558 เมื่อเวลา 05.45 น. กลุ่มนักศึกษา ประชาชน ทั้งหมด 37 คน ที่ถูกจับกุมหน้าหอศิลปฯ เมื่อช่วงค่ำวานนี้หลังทำกิจกรรม 1 ปีรัฐประหารได้รับการปล่อยตัวทั้งหมด

โดยในการสืบสวน เจ้าหน้าที่ได้แยกห้องสืบสวนออกเป็น 3 ห้อง และยื่นข้อเสนอให้นักศึกษาแตกต่างกัน โดยบอกกับ 2 ห้องแรกว่า จะปล่อยตัวโดยไม่ตั้งข้อกล่าวหา แต่ขอให้ถ่ายเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมเขียนกำกับว่า ไม่เคลื่อนไหว ขณะที่ห้องที่ 3 เจ้าหน้าที่บอกว่า ให้ปล่อยตัว โดยให้สัญญาปากเปล่าว่าจะไม่เคลื่อนไหวอีก

อย่างไรก็ตาม เมื่อทั้งหมดตกลง สุดท้ายเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการแรกคือ ถ่ายเอกสารบัตรประชาชนเก็บไว้ทุกคน พร้อมเขียนกำกับว่าจะไม่เคลื่อนไหว แล้วจึงปล่อยตัว

ทั้งนี้ ทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์ นักศึกษากลุ่ม ศนปท. หนึ่งในนักศึกษาที่ถูกจับมาด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวที่ รพ.หัวเฉียวและรอผลตรวจ CT scan โดยระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายขณะเข้าจับกุม
 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net