Skip to main content
sharethis
ผู้บัญชาการทหารบกระบุการเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ คสช.เปิดโอกาสให้แสดงความเห็นได้บ้าง ส่วนการดำเนินคดีแกนนำขึ้นอยู่กับการพิจารณาของตำรวจ
 
20 ก.ย. 2558 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยรายงานว่าพลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ รวมตัวทำกิจกรรมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันครบรอบ 9 ปี รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นได้บ้าง ซึ่งตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ กำหนดชัดเจนว่า การกระทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย ผู้นำการเคลื่อนไหวต้องรับผิด ซึ่งขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะพิจารณาความผิดย้อนหลังหรือไม่ เจ้าหน้าที่ได้บันทึกหลักฐานไว้แล้ว ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวว่า ไม่อยากให้ยึดวันต่างๆ แสดงออกเชิงสัญญลักษณ์เช่นนี้อีก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net