Skip to main content
sharethis

 

25 ธ.ค. 2558 จากกรณีเมื่อวันที่วันที่ 18 - 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ได้โพสต์รูปภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวบัญชีชื่อ 'Veera Somkwamkid' ในลักษณะสาธารณะ โดยระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารกว่าสิบคนมาปิดล้อมบ้านที่นวธานี รวมทั้งบ้านภรรยาของตนที่ จ.ลำปาง โดยอ้างว่านายสั่งให้มาตามตัวตน เพื่อควบคุมไม่ให้ไปประท้วง ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชาในโอกาสเยือนไทยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา วีระ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวบัญชีชื่อ 'Veera Somkwamkid' ในลักษณะสาธารณะ ตั้งคำถามถึงมาตราฐานที่ปฏิบัติต่อตนเองเมื่อเทียบกับกลุ่มพระพุทธอิสระที่พามวลชนนับร้อยคนไปชุมนุมประท้วงเอกอัครราชฑูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ถึงหน้าสถานฑูตฯ นานครึ่งค่อนวันได้

"ทำไมรัฐบาลประยุทธไม่ปล่อยให้ผมทำหน้าที่ช่วยปกป้องรักษาผลประโยชน์และความมั่นคงให้กับประเทศชาติ เหมือนกับที่ปล่อยให้พระพุทธอิสระและมวลชนกระทำได้ แต่กลับมีคำสั่งเด็ดขาดห้ามผมเข้าไปประท้วงใกล้ฮุนเซน อยากเรียนถามว่า ระหว่างผู้นำประเทศที่ละเมิดอธิปไตยของชาติไทย กับเอกอัครฑูตซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศแสดงความกังวลต่อกฏหมายไทยบางมาตรา การกระทำใดที่มีความร้ายแรง และเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติไทยมากกว่ากัน รัฐบาลควรสนับสนุนการประท้วงกรณีใดมากกว่ากัน" วีระ ตั้งคำถาม

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net